โป๊ปฟรานซิสย้ำเยาวชน “พระเจ้าไม่เคยรอให้เราสมบูรณ์แบบแล้วค่อยรักเรา”

สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสทรงส่งสารถึงบรรดาเยาวชน เนื่องในโอกาสครบรอบ 5 ปีของสารเตือนใจ “พระคริสตเจ้าทรงพระชนม์” (Christus Vivit) ซึ่งเกิดจากการประชุมซีน็อตในหัวข้อ “เยาวชน ความเชื่อ และการแยกแยะกระแสเรียก”


Photo: Massimiliano Migliorato (Catholic Press Photo)

พระสันตะปาปาทรงรับรู้ว่า โลกปัจจุบันเต็มไปด้วยความขัดแย้งและความทุกข์ยาก เยาวชนหลายคนคงรู้สึกท้อแท้ ดังนั้น พระองค์อยากให้ถ้อยคำของพระองค์เป็นบ่อเกิดของความหวังใหม่ให้กับพวกเขา


พระสันตะปาปาทรงเน้นย้ำกับเยาวชนว่า พระเยซูคริสต์ทรงพระชนม์อยู่และทรงรักพวกเขาด้วยความรักที่ไม่มีขอบเขต แม้พวกเขาจะมีสิ่งผิดพลาดหรือข้อบกพร่อง แต่ความรักของพระองค์ที่มีต่อพวกเขาก็ไม่เปลี่ยนแปลง ดังนั้น พระเจ้าให้เราทุกอย่าง ให้ความรักแก่เรา พระเจ้าไม่เคยเคยรอให้เราเป็นคนสมบูรณ์แบบก่อนถึงจะรักเรา 


พระสันตะปาปาวัย 87 ชันษา ยังเชิญชวนเยาวชนให้ดำเนินชีวิตกับพระเยซูเหมือนมิตรสหาย และภาวนาต่อพระจิต พร้อมทั้งดำเนินชีวิตเป็นพยานถึงความชื่นชมยินดีต่อผู้อื่น การเป็นประจักษ์พยานนี้ ไม่จำเป็นต้องทำด้วยการประกาศด้วยคำพูดอย่างเดียว แต่ทำด้วยการดำเนินชีวิตและทำจากใจ ด้วยวิธีนี้เอง เราจะสามารถช่วยศาสนจักรให้ลุกขึ้นยืนและออกเดินทางอีกครั้ง เพื่อนำสารของพระเจ้าไปมอบให้กับโลก


พระสันตะปาปายังทรงระลึกถึงการครบรอบ 40 ปีของงานชุมนุมเยาวชนครั้งแรกในปี 1984 ที่เป็นจุดเริ่มต้นของวันเยาวชนโลก สมเด็จพระสันตะปาปา จอห์น ปอล ที่ 2 ได้มอบไม้กางเขนวันเยาวชนโลกแก่เยาวชน และมอบหมายภารกิจให้พวกเขานำไปยังทั่วโลก

นอกจากนี้ พระสันตะปาปาทรงเรียกเยาวชนว่าเป็น “ความหวังที่มีชีวิตของศาสนจักรที่กำลังก้าวไปข้างหน้า” พระองค์ทรงสนับสนุนเยาวชนให้แสดงความมุ่งมั่น เปี่ยมด้วยความสดใส มีชีวิตชีวา และประกาศความชื่นชมยินดีในพระคริสตเจ้าผู้กลับคืนพระชนม์ไปมอบให้ทุกคน Reference

1. https://press.vatican.va/content/salastampa/it/bollettino/pubblico/2024/03/25/0245/00528.html#ing

Comments