สรุปสิ่งที่โป๊ปฟรานซิสตรัสหลังนำสวดทูตสวรรค์แจ้งข่าว 3 ม.ค. 2021

หลังการสวดทูตสวรรค์แจ้งข่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ทรงกล่าวทักทายโอกาสวันปีใหม่ต่อคริสตชนทั่วโลกอีกครั้ง ใจความสำคัญมีดังต่อไปนี้

Photo: Vatican Media


1) พระสันตะปาปาขอส่งความปรารถนาดีมายังทุกคนโอกาสปีใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้น เราคริสตชนรู้ว่าทุกอย่างจะดีขึ้นด้วยความช่วยเหลือของพระเจ้า ถ้าหากเราร่วมมือกันทำสิ่งดีและให้คนที่อ่อนแอที่สุดและเสียประโยชน์ที่สุดเป็นศูนย์กลางของงานนี้

2) เราไม่รู้หรอกว่าปี 2021 จะเอาอะไรมาให้เราบ้าง แต่สิ่งที่เราแต่ละคนสามารถทำได้ก็คืออุทิศตนให้กับการดูแลเอาใจใส่กันและกัน ดูแลสิ่งสร้างของพระเจ้า ดูแลบ้านของเรา

3) พระสันตะปาปายังแบ่งปันด้วยว่า พระองค์เศร้าใจที่อ่านข่าวจากหนังสือพิมพ์และพบว่า มีบางคน(ในยุโรป) ไม่สนใจกฏล็อกดาวน์และเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อน โดยไม่คำนึงถึงคนอื่นที่ต้องรับเคราะห์จากการกระทำเช่นนี้ในช่วงโรคระบาด

4) พระสันตะปาปาทรงให้กำลังใจเป็นพิเศษต่อคนที่เริ่มต้นปีใหม่ด้วยความยากลำบากอย่างแสนสาหัส อาทิ คนป่วย คนตกงาน และคนที่ตกอยู่ในสถานการณ์โดนกดขี่ข่มเหง

5) สุดท้าย พระสันตะปาปาทรงขอร่วมใจยินดีไปกับครอบครัวที่กำลังจะมีสมาชิกใหม่เกิดมา พระองค์ตรัสว่า "การเกิดคือคำสัญญาแห่งความหวังอยู่เสมอ"


Comments