โป๊ปฟรังซิส: "อย่าหลงคิดว่าเงินซื้อได้ทุกอย่าง"

สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ทรงเตือนเยาวชน อย่าหลงคิดว่าเงินซื้อได้ทุกอย่าง บางคนคิดว่าเงินซื้อความรักได้ บางคนคิดว่าเงินซื้อรถหรูๆ แล้วชีวิตจะมีความสุข บางคนหลงไปกับการตามแฟชั่นและหลงไปกับการเป็นคนมีชื่อเสียง แต่ส่วนลึกในจิตใจแล้ว กลับไม่มีความมั่นใจในตัวเองและคิดว่าตัวเองไม่มีคุณค่าให้ใครมารัก ทรงย้ำ เยาวชนจงเชื่อมั่นจงศรัทธาในความฝันของตนเอง 






บ่ายวันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ทรงพบปะเยาวชนกว่า 50,000 คน ภายในสนามโฮเซ่ มาเรีย โมเรลอส เย ปาวอน เมืองโมเรเลีย รัฐมิโชอากัน ประเทศเม็กซิโก

พิธีนี้ พระสันตะปาปาทรงสอนเยาวชนแบบสดๆ ไม่ได้อ่านจากแบบร่างที่เตรียมไว้ ใจความว่า

- เยาวชนจงเชื่อมั่นจงศรัทธาในความฝันของตนเอง

- ภัยคุกคามต่อความหวังของเยาวชนคือการยอมให้ตัวเองหลงไปเชื่อว่า สิ่งมีค่าที่สุดคือการมีเงิน มีเสื้อผ้าสวยๆ การยึดตามแบรนด์หรู ยึดตามแฟชั่นล่าสุด หรือสนุกไปกับการเป็นคนมีชื่อเสียงเป็นคนสำคัญ แต่ส่วนลึกในใจแล้ว พวกเขากลับไม่เชื่อมั่นในตัวเองและไม่มีค่าให้ใครมารักพวกเขา

- ภัยคุกคามที่ใหญ่หลวงอีกอันคือการคิดว่า เงินซื้อได้ทุกอย่าง รวมทั้งซื้อความรัก บางคนคิดแค่ว่า แค่มีเงินซื้อรถหรูๆ ชีวิตก็มีความสุขแล้ว

- เยาวชนที่รัก พวกลูกคือความมั่งคั่งของเม็กซิโกและพระศาสนจักร พ่อเข้าใจความรู้สึกของพวกลูกเมื่อต้องเสียเพื่อนไปเพราะยาเสพติดและอาชญากรรม พวกลูกถามพ่อว่า จะมีความหวังในการดำเนินชีวิตได้อย่างไรบ้าง คำตอบพ่อคือพระเยซู หากลูกยึดพระองค์ไว้เป็นหลักในการดำเนินชีวิต ลูกจะพบแต่ความหวังและความชื่นชมยินดี

- ก้าวแรกที่ลูกจะพบกับพระเยซู ลูกทำได้ด้วยการภาวนา เอาล่ะ เรามาภาวนาพร้อมกัน เรามาร้องเพลงสรรเสริญพระองค์พร้อมกัน เพื่อให้จิตใจของพวกลูกได้พบกับพระองค์ดูนะ

ประมวลภาพ: พระสันตะปาปาพบเยาวชนเมืองโมเรเลีย

Comments