โป๊ปฟรังซิส: "เราจะสัมผัสความชื่นชมยินดีแห่งพระวรสาร ผ่านทางการอุทิศตนรับใช้คนอื่น"

สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ทรงสถาปนานักบุญใหม่ "นักบุญฮูนิเปร์โร่ เซร์ร่า" พร้อมปกป้องนักบุญใหม่ว่า ตอนมีชีวิตอยู่ ท่านปกป้องสิทธิและศักดิ์ศรีของชนพื้นเมือง นอกจากนี้ ทรงกระตุ้นคริสตชน เราจะสัมผัสความชื่นชมยินดีแห่งพระวรสาร โดยผ่านทางการให้และอุทิศตนรับใช้คนอื่น จงก้าวออกไปข้างหน้า เพราะพระเจ้ารอเราอยู่ ณ ที่ตรงนั้น










ช่วงบ่ายวันพุธที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ทรงถวายมิสซาสถาปนานักบุญใหม่ "นักบุญฮูนิเปร์โร่ เซร์ร่า" ณ สักการะสถานแม่พระผู้ปฏิสนธินิรมล กรุงวอชิงตัน ดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา มิสซานี้ พระสันตะปาปาทรงเทศน์สอนว่า:

- นักบุญฮูนิเปร์โร่ เซร์ร่า ออกจากบ้านเกิดของตน (มายอร์ก้า ประเทศสเปน) เพื่อมาแพร่ธรรมยังอเมริกา ท่านเรียนรู้และให้คุณค่ากับชนพื้นเมือง ท่านเรียนรู้ที่จะทำให้ชีวิตของพระเจ้าได้เกิดขึ้นและหล่อเลี้ยงสิ่งนี้ไว้ในการพบกับทุกคนที่ท่านได้เจอในอเมริกา

- แม้ว่า จะมีการโจมตีจากคนบางกลุ่มว่า นักบุญเซร์ร่าบังคับให้ชนพื้นเมืองเปลี่ยนศาสนา แต่พระสันตะปาปาก็ปกป้องนักบุญเซร์ร่าว่า "ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เพื่อปกป้องสิทธิและศักดิ์ศรีของทุกคนที่ท่านทำงานรับใช้พวกเขา ท่านปกป้องผู้ที่ถูกทำร้ายและถูกข่มเหง การดูแลคนในทางที่ผิดยังคงเป็นปัญหากับเราจนถึงทุกวันนี้

- พวกเราทุกคนรู้ถึงการดิ้นรนในชีวิตประจำวัน พระเยซูทรงให้คำตอบถึงเรื่องนี้แล้ว พระเยซูตรัสกับบรรดาศิษย์ว่า "จงออกไปเทศนาสั่งสอน" ความชื่นชมยินดีแห่งพระวรสารคือบางสิ่งที่เราจะสัมผัสได้โดยผ่านทางการให้ ผ่านทางการอุทิศตนให้ผู้อื่น

- นักบุญฮูนิเปร์โร่ เซร์ร่า คือคนประเภทนี้ ท่านคือคนที่นำความชื่นชมยินดีแห่งพระวรสารไปมอบให้คนอื่น

- พ่อขอกล่าวกับทุกคนว่า "จงก้าวออกไปข้างหน้า เพราะพระเจ้ารอเราอยู่ ณ ที่ตรงนั้น"


Comments