โป๊ปฟรังซิส: "ถ้าโจรกลับใจด้วยใจจริง พระเจ้าและพระศาสนจักรก็พร้อมต้อนรับ"

สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ทรงชี้ ถ้าอาชญากรที่เคยทำความชั่ว แต่สำนึกผิดกลับใจและตั้งใจจะทำแต่ความดี พระเจ้าและพระศาสนจักรก็พร้อมต้อนรับท่าน แต่มีข้อแม้ว่า ต้องกลับใจอย่างแท้จริง ทรงย้ำ คนที่ภายนอกทำเป็นเคร่งเรื่องศาสนา แต่ภายในไม่กลับใจ สิ่งนี้ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้เขาร่วมเป็นหนึ่งเดียวกับพระเจ้า 



ช่วงสายวันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ทรงต้อนรับพระสังฆราช พระสงฆ์ และสัตบุรุษจากสังฆมณฑลคาสซาโน่ อัลโยนิโอ แคว้นคาลาเบรีย ประเทศอิตาลี ที่มาเข้าเฝ้าในหอประชุมเปาโล ที่ 6 นครรัฐวาติกัน การมาเข้าเฝ้าในครั้งนี้ สังฆมณฑลคาสซาโน่ อัลโยนิโอ เรียกว่า เป็นการ "มาเข้าเฝ้าแบบเยี่ยมตอบแทนพระสันตะปาปา" หลังจากที่พระองค์เสด็จอภิบาลถึงสังฆมณฑลพวกเขาเมื่อเดือนมิถุนายน 2014

แคว้นคาลาเบรียค่อนข้างจะขึ้นชื่อเรื่องเศรษฐกิจตกต่ำ คนไร้งานทำเยอะมาก และมีปัญหาอาชญากรรม เฉพาะอย่างยิ่งมีกลุ่มมาเฟียชื่อว่า "เอ็นดราเก็ตต้า" คอยก่อกวนชาวเมือง พระสันตะปาปาจึงตรัสให้ข้อคิดกับสัตบุรุษทุกคนว่า "ใครก็ตามที่รักพระเยซู ได้ยินเสียงพระเยซู และรับพระวาจาของพระองค์ พร้อมดำเนินชีวิตตอบสนองต่อเสียงเรียกของพระเจ้าอย่างจริงใจ เขาก็ไม่สามารถยอมให้ตนเองเข้าไปข้องเกี่ยวกับงานของปีศาจเป็นอันขาด

"คนที่รุกรานศักดิ์ศรีของมนุษย์ คนที่กระทำการรุกรานและสร้างความรุนแรงต่อผู้อื่นและต่อสิ่งแวดล้อม เขาคนนั้นไม่สามารถเรียกตัวเองว่าคริสตชน!

"คนที่ภายนอกดูเคร่งศาสนา แต่ภายในปราศจากการกลับใจอย่างแท้จริง ถือว่าไม่เพียงพอที่จะร่วมเป็นหนึ่งเดียวกับพระคริสตเจ้าและพระศาสนจักรของพระองค์

"สำหรับคนที่เลือกหนทางของปีศาจและพัวพันกับกลุ่มอาชญากรรม ถ้าท่านกลับใจมารับใช้ความดีแบบชัดแจ้งและเป็นที่ประจักษ์ชัดกับทุกคนเหมือนที่ท่านเคยรับใช้ความชั่ว พ่ออยากบอกว่า พระเจ้าทรงรอพวกท่านเสมอและพระศาสนจักรก็รอต้อนรับพวกท่านเสมอ" พระสันตะปาปา ตรัสในตอนท้าย

ประมวลภาพ: พระสันตะปาปาพบสัตบุรุษจากสังฆมณฑลคาสซาโน่ อัลโยนิโอ

Read More: Vatican Radio

Comments