โป๊ปฟรังซิส: “อย่าลืมสวดขอพระจิตด้วย – ขอคำภาวนาเพื่อการเยือนเอเชีย”

สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ทรงโปรดศีลล้างบาปเด็กและทารก 33 คน พร้อมสอนทุกคน อย่าลืมสวดขอพระจิตด้วย เพราะทุกคนสวดขอพระบิดาและพระเยซู แต่น้อยมากที่จะขอพระจิต พร้อมกันนี้ ทรงขอคำภาวนาจากสัตบุรุษ โอกาสจะเสด็จเยือน “ทวีปเอเชีย” ในวันพรุ่งนี้แล้ว



ช่วงสายวันอาทิตย์ที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ทรงถวายมิสซาฉลองพระเยซูทรงรับพิธีล้าง และโปรดศีลล้างบาปให้กับเด็กและทารกจำนวน 33 คน ภายในวัดน้อยซิสติน วาติกัน

สำหรับบทเทศน์ประจำพิธีนี้ พระสันตะปาปาทรงเทศน์สอนแบบสั้นๆ โดยไม่มีบทร่างที่เตรียมไว้ พระองค์ทรงเน้นย้ำ 3 สิ่ง ได้แก่ พระวาจาของพระเจ้าเป็นเหมือนสิ่งหล่อเลี้ยงจิตวิญญาณ, ความเชื่อเป็นความจริงในพระศาสนจักรและเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง ซึ่งเราทั้งหมดถูกรวมให้เป็นหนึ่งเดียวในศีลล้างบาป และ การเจิมคือส่วนหนึ่งของศีลล้างบาป

นอกจากนี้ พระสันตะปาปาทรงแบ่งปันถึงความสำคัญของการสวดภาวนา เฉพาะอย่างยิ่ง บทภาวนาวอนขอพระจิตในชีวิตคริสตชน พระสันตะปาปาตรัสว่า “มันสำคัญมากที่จะสวดขอพระจิต เพราะพระจิตทรงสอนเราให้นำพาครอบครัวและลูกๆ ไปข้างหน้า นี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไม เราจึงไม่ควรลืมที่จะวอนขอพระจิตในทุกๆ วัน”

หลังจากมิสซาจบลง พระสันตะปาปาทรงออกมานำสวดทูตสวรรค์แจ้งข่าว โดยวันนี้ พระสันตะปาปาทรงกล่าวแบ่งปันว่า “บ่อยครั้ง เราภาวนาขอพระเยซู เราภาวนาต่อพระบิดา เฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อเราสวดบทข้าแต่พระบิดา แต่ไม่บ่อยนักที่เราสวดขอพระจิต นี่คือเรื่องจริง เราเป็นแบบนี้กันใช่ไหม? ดังนั้น เราจำเป็นต้องวอนขอความช่วยเหลือจากพระจิต วอนขอพละกำลังจากพระจิต และวอนขอการดลใจจากพระจิต”

ตอนท้าย พระสันตะปาปาทรงขอคำภาวนาจากสัตบุรุษด้วย เพราะวันพรุ่งนี้พระองค์จะเดินทางเยือนศรีลังกาและฟิลิปปินส์ โดยจะเสด็จเยือนทวีปเอเชียระหว่างวันที่ 12-19 มกราคม 2015

ประมวลภาพ: พระสันตะปาปาทรงโปรดศีลล้างบาปเด็ก



Comments