"พิว" เผยผลสำรวจความนิยมในตัวโป๊ปฟรังซิส - มีสำรวจในเมืองไทยด้วย

สุดยอด!ผลสำรวจจาก "พิว" หน่วยงานวิจัยชื่อดังของอเมริกา เผย ความนิยมในตัวสมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส พุ่งสูงมากๆ 60 เปอร์เซ็นต์ ของกลุ่มตัวอย่างจาก 43 ประเทศทั่วโลก ชื่นชมพระองค์ ส่วนเมืองไทย ผลสำรวจระบุ คนไทยมีความนิยมในพระสันตะปาปา ฟรังซิส  49 เปอร์เซ็นต์, ไม่มีความเห็น 41 เปอร์เซ็นต์ และ ไม่นิยมชมชอบ 10 เปอร์เซ็นต์

"สำนักวิจัยพิว" (Pew Research Center – หน่วยงานวิจัยที่ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายทางการเมืองอันโด่งดังของสหรัฐอเมริกา) ได้สำรวจความนิยมของสมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ผู้นำพระศาสนจักรคาทอลิก ใน 43 ประเทศทั่วโลก ปรากฏว่า 60 เปอร์เซ็นต์ จากผู้ตอบแบบสอบถาม มีความมุมมองชื่นชอบในตัวพระสันตะปาปา ฟรังซิส, 28 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีความเห็น และ 11 เปอร์เซ็นต์ ไม่นิยมชมชอบในตัวพระสันตะปาปา ฟรังซิส

ความนิยมจากทั่วโลก


- ยุโรปมีความนิยมชมชอบในตัวพระสันตะปาปา ฟรังซิส มากสุด โดยอยู่ที่ 84 เปอร์เซ็นต์
- ส่วนทวีปที่คาทอลิก มีผู้นับถือไม่มาก อาทิ เอเชีย มีความนิยมในพระสันตะปาปา ฟรังซิส  41 เปอร์เซ็นต์, ไม่มีความเห็น 45 เปอร์เซ็นต์ และ ไม่นิยมชมชอบ 10 เปอร์เซ็นต์
- ส่วนตะวันออกกลาง มีความนิยมในพระสันตะปาปา ฟรังซิส  25 เปอร์เซ็นต์, ไม่มีความเห็น 41 เปอร์เซ็นต์ และ ไม่นิยมชมชอบ 25 เปอร์เซ็นต์


ความนิยมแบบระบุรายประเทศ



- ประเทศไทย มีความนิยมในพระสันตะปาปา ฟรังซิส  49 เปอร์เซ็นต์, ไม่มีความเห็น 41 เปอร์เซ็นต์ และ ไม่นิยมชมชอบ 10 เปอร์เซ็นต์


ความนิยมในประเทศที่คาทอลิกเป็นศาสนาที่มีคนนับถือมากสุด




- อิตาลี, อาร์เจนตินา, ฟิลิปปินส์, เยอรมนี, โปแลนด์, สเปน, ฝรั่งเศส, อเมริกา, เม็กซิโก ต่างนิยมชมชอบพระสันตะปาปา ฟรังซิส เกิน 90 เปอร์เซ็นต์

Read More: Pew Research Center


Comments