โป๊ปฟรังซิสขอร้องเยาวชนผู้ลี้ภัยอย่าสิ้นหวังในชีวิตเด็ดขาด

สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ทรงย้ำเด็กๆที่เป็นผู้ลี้ภัยมาอาศัยในตุรกีว่า จงอย่าหมดหวัง แม้ต้องเผชิญความทุกข์ยากสุดๆ ในชีวิตก็ตาม พร้อมกันนี้ ทรงขอร้องนานาประเทศ อย่าหมดใจในการช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเป็นอันขาด ส่วนพระศาสนจักรจะช่วยผู้ลี้ภัยต่อไป โดยผ่านทางการศึกษาและการให้ที่พักพิงแก่พวกเขา



ช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ได้เสด็จมาพบบรรดาเด็กๆ ผู้ลี้ภัยชาวอิรัก, ซีเรีย และบางส่วนจากแอฟริกา ซึ่งทั้งหมดลี้ภัยเข้ามาอยู่ในตุรกี โดยการพบเด็กๆ ผู้ลี้ภัย เป็นพันธกิจสุดท้ายของการเยือนตุรกีของพระสันตะปาปาด้วย

โอกาสนี้ พระสันตะปาปาตรัสกับพวกเขาว่า “พ่อขอร่วมแบ่งปันความทุกข์กับลูกๆทุกคน พ่อหวังว่า การมาเยือนของพ่อในครั้งนี้ โดยอาศัยพระหรรษทานของพระเจ้า จะช่วยมอบการปลอบโยนให้กับลูกๆได้บ้างในสถานการณ์อันลำบากเช่นนี้

“สภาพความเป็นอยู่ที่ย่ำแย่ซึ่งผู้ลี้ภัยจำนวนมากต้องถูกบังคับให้อาศัยในสภาพนั้น ถือว่ารับไม่ได้! ด้วยเหตุนี้ เราต้องทำทุกวิถีทางที่เป็นไปได้ในการขจัดสถานการณ์แบบนี้ พ่อจึงอยากเรียกร้องต่อความร่วมมือของนานาชาติในการแก้ปัญหาความขัดแย้งที่ก่อให้เกิดการนองเลือดในประเทศของพวกลูก ... พ่อขอเรียกร้องทุกฝ่ายทำงานเพื่อสันติและความยุติธรรม จงอย่าหมดใจ!

“ลูกๆ เยาวชนที่รัก จงอย่าหมดหวัง อาศัยความช่วยเหลือจากพระเจ้า จงมีความหวังในอนาคตที่ดีต่อไป ทั้งๆที่มันยังมีความยากลำบากและอุปสรรคที่ลูกต้องประสบ พระศาสนจักรคาทอลิกอยู่กับลูกเสมอ พระศาสนจักรยังมอบโอกาสการศึกษาและฝึกอบรมให้พวกลูก จำไว้นะว่า พระเจ้าไม่เคยลืมลูกของพระองค์ ยิ่งลูกเป็นคนที่ต่ำต้อยที่สุดซึ่งทนทุกข์ทรมานมากสุด ลูกก็คนที่อยู่ใกล้พระหทัยของพระบิดามากที่สุด” พระสันตะปาปา ตรัสตอนท้าย

Comments