โป๊ปฟรังซิสโทรศัพท์ไปขอโทษเหยื่อสงฆ์ล่วงละเมิดทางเพศ

โทรศัพท์จากพระสันตะปาปา ... มาอีกครั้ง!!



พระสันตะปาปา ฟรังซิส: ขอสาย ดาเนี่ยล หน่อยครับ

ดาเนี่ยล: นั่นใครครับ

พระสันตะปาปา ฟรังซิส: ขอสาย ดาเนี่ยล หน่อยครับ

ดาเนี่ยล: ผมเอง ดาเนี่ยล ว่าแต่คุณเป็นใคร

พระสันตะปาปา ฟรังซิส: สวัสดีลูก พ่อเอง พ่อฮอร์เค่

ดาเนี่ยล: ขอโทษครับ คุณต้องโทรผิดแน่ๆ ผมไม่รู้จัก คุณพ่อฮอร์เค่ คนไหนเลย

พระสันตะปาปา ฟรังซิส: โอเค พ่อคือพระสันตะปาปา ฟรังซิส!!

ดาเนี่ยล: (เริ่มอึ้งและตกใจ และเริ่มคิดว่า พระสันตะปาปาอาจวางสายไปแล้ว เพราะโทรผิด) พระองค์ยังอยู่ในสายหรือไม่ครับ

พระสันตะปาปา ฟรังซิส: ลูกที่รัก ใจเย็นๆ พ่อได้อ่านจดหมายของลูกหลายรอบแล้ว พ่อไม่สามารถช่วยได้เลย และพ่อรู้สึกเป็นทุกข์อย่างสุดซึ้งเมื่อได้อ่านเรื่องของลูก พ่อต้องการจะขอร้องลูกให้อภัยในนามของพระศาสนจักรทั้งมวลของพระคริสตเจ้า ได้โปรดให้อภัยบาปผิดร้ายแรงและอาชญากรรมที่ร้ายแรงนี้ซึ่งลูกต้องทนทุกข์กับมันด้วย บาดแผลนี้ได้ทำให้พระศาสนจักรทั้งมวลต้องทนทุกข์

ดาเนี่ยล: (เริ่มร้องไห้ เขาร้องไม่หยุด และพูดอะไรไม่ออก)

พระสันตะปาปา: ลูกที่รัก ลูกมีกำลังใจจากพ่อและจากพระศาสนจักรทั้งมวลนะ พ่อกำลังจะไปเยือนเกาหลี แต่มันก็มีคนที่กำลังทำงานแก้ปัญหานี้แล้วนะ พ่อขอบคุณพระเจ้าที่ลูกยังรักษาความเชื่อไว้และยังคงอยู่ในพระศาสนจักร สวดให้พ่อด้วยนะลูก พ่อก็จะสวดให้ลูกและครอบครัวของผู้ที่ตกเป็นเหยื่อจากการถูกสงฆ์ล่วงละเมิดทางเพศด้วย พ่อขอส่งคำอวยพรลูกและส่งกำลังใจทั้งครบของพระศาสนจักรให้ลูก พ่อสวมกอดลูกนะ"

... นี่คือบทสนทนาทางโทรศัพท์ที่พระสันตะปาปา ฟรังซิส โทรหา "ดาเนี่่ยล" ชายชาวเมืองกรานาด้า ประเทศสเปน ที่ส่งจดหมายถึงวาติกัน เพื่อเล่าถึงความทุกข์จากการที่ถูกสงฆ์คาทอลิกล่วงละเมิดทางเพศในวัยเด็ก ทั้งนี้ พระสันตะปาปาทรงโทรไปหาดาเนี่ยล ช่วงเดือนสิงหาคม 2014 (ก่อนการเยือนเกาหลี) ส่วนคดีความนี้ กำลังถูกสอบสวนอยู่ที่สเปนด้วยเช่นกัน

Read More: Atelia

Comments