โป๊ปเชิญนักข่าวร่วมอาลัยนักข่าวที่ถูกระเบิดจนเสียชีวิตในกาซ่า



สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส พระสังฆราชแห่งกรุงโรม ทรงเชิญชวนบรรดานักข่าวที่ตามเสด็จไปทำข่าวพันธกิจการเยือนเกาหลี สงบนิ่งไว้อาลัยให้กับ "ซิโมเน่ คามิลลี่" ผู้สื่อข่าวของเอพี ที่ถูกระเบิดจนเสียชีวิตระหว่างไปทำข่าวการสู้รบในกาซ่า นอกจากนี้ ทรงขอร้องบรรดานักข่าวให้ช่วยกันเป็น "ผู้นำสารแห่งสันติภาพ" ไปมอบให้กับโลกด้วย

พระสันตะปาปาตรัสเรื่องนี้กับบรรดานักข่าวบนเที่ยวบิน "นายชุมพาบาล" (AZ 4000) ที่มุ่งหน้าไปยังกรุงโซล พร้อมขอให้ทุกคนสงบนิ่งไว้อาลัยเป็นเวลา 30 วินาทีด้วย

"นี่คือผลจากสงคราม สิ่งที่เกิดก็เป็นแบบนี้นี่แหละ ดังนั้น พ่อขอร้องพวกท่านโปรดช่วยรวมเราทุกคนให้เป็นหนึ่งเดียวกัน ผ่านทางการสื่อสารด้วยสันติภาพที่ท่านจะมอบให้กับโลก พ่อขอร่วมเป็นหนึ่งเดียวกับพวกท่านในการส่งสารแห่งสันติภาพนี้" พระสันตะปาปา ตรัสกับนักข่าว

หลังจากนั้น พระสันตะปาปาทรงกล่าวแบบติดตลกกับนักข่าว พร้อมสัญญาว่า พระองค์จะให้สัมภาษณ์ระหว่างเที่ยวบินกลับกรุงโรม วันที่ 18 สิงหาคมอย่างแน่นอน

"เดวิดกำลังเข้าสู่กรงสิงโตในวันที่ 18 สิงหาคม ว่าแต่ สิงโตจะไม่กัดใช่ไหม (พร้อมหัวเราะ)" พระสันตะปาปา ตรัสกับนักข่าว เพื่อเปรียบว่า พระองค์มาให้สัมภาษณ์แน่ แต่อย่าจัดหนักจนเกินไป

Comments