โป๊ปฟรังซิส: "พระบิดาไม่เคยเหนื่อยที่จะให้อภัยมนุษย์"

สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส พระสังฆราชแห่งกรุงโรม ทรงยืนยัน พระบิดาไม่เคยเหนื่อยในการให้อภัยมนุษย์ ดังนั้น เราก็อย่าเหนื่อยที่จะขอการให้อภัยจากพระองค์ ทรงย้ำ ชีวิตต้องอย่าหยุดนิ่ง แต่จงก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นใจ เพราะพระเจ้าจะช่วยเราเสมอ


ช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 5 กรกฏาคมที่ผ่านมา สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส เสด็จไปเยี่ยมกับผู้ต้องขังในเรือนจำเมืองอิแซร์เนีย แคว้นโมลิเซ่ โอกาสนี้ พระสันตะปาปาทรงให้กำลังใจพวกเขาว่า พระบิดาทรงมีพระเมตตา และพร้อมจะให้อภัยพวกเขาเสมอ

พระสันตะปาปา ตรัสว่า "ก่อนอื่น พ่อขอบคุณพวกท่านทุกคนที่ต้อนรับพ่ออย่างดี ขอบคุณที่พวกท่านเป็นประจักษ์พยานแห่งความหวัง ... สิ่งสำคัญคือพวกท่านต้องอย่าหยุดนิ่ง ดูซิ เมื่อน้ำนิ่งไม่ไหลและกระเพื่อม ทุกอย่างมันดูซึมเซา แต่เมื่อน้ำไหล ทุกอย่างก็ดูมีชีวิตชีวา การก้าวเดินไปข้างหน้าทีละก้าว พระเจ้าจะช่วยเราเสมอ

"พระบิดามีความเมตตา พระองค์รักและพร้อมให้อภัยเรา ถ้าเราแสวงหาพระองค์ พระบิดาจะต้อนรับเราและจะให้อภัยเรา จำไว้ว่า พระบิดาไม่เคยเหนื่อยในการให้อภัยเราทุกคน

"สุดท้ายนี้ เรามาสวดพร้อมกันนะ พ่อจะสวดให้พวกท่าน และพวกท่านก็สวดให้พ่อด้วยนะ ... วันทามารีอา เปี่ยมด้วยพระหรรษทาน ..." พระสันตะปาปานำสวดปิดท้าย

Read More: Vatican Radio

Comments