โป๊ปฟรังซิส: "เยาวชนจงหลีกหนีจากวัฒนธรรมที่ไม่ยั่งยืน อย่าใช้อารมณ์เป็นที่ตั้ง"

สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส พระสังฆราชแห่งกรุงโรม ทรงหวังเห็นเยาวชนจะหลีกหนีจากวัฒนธรรมจอมปลอมที่ไม่ยั่งยืน เพราะมันจะทำให้ชีวิตใช้แต่อารมณ์เป็นที่ตั้ง ทรงย้ำ เยาวชนต้องสร้างชีวิตอยู่บนความรักและความรับผิดชอบ พร้อมแสดงความเป็นห่วงที่เยาวชนจำนวนมากต้องประสบปัญหาว่างงาน



ช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 5 กรกฏาคมที่ผ่านมา สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส เสด็จไปพบกับเยาวชนของสังฆมณฑลอาบรุซโซ่และโมลิเซ่กว่า 20,000 คน ณ ลานหน้าสักการะสถานแห่งคาสเตลเปโตรโซ่ โอกาสนี้ พระสันตะบิดรผู้ศักดิ์สิทธิ์ทรงเทศน์สอนพวกเขาเกี่ยวกับการต่อต้านวัฒนธรรมที่ไม่ยั่งยืน

พระสันตะปาปาตรัสว่า "ลูกๆเยาวชนที่รัก พ่ออยากจะเตือนสติพวกลูกให้หลีกหนีจากวัฒนธรรมจอมปลอมที่ไม่ยั่งยืน วัฒนธรรมพวกนี้ไม่ได้ทำให้ชีวิตของเรายั่งยืนและมีสถานะมั่นคงแม้แต่น้อย พวกเราต้องสร้างชีวิตบนศิลาแห่งความรักและความรับผิดชอบ มากกว่าจะสร้างชีวิตบนทรายแห่งการใช้อารมณ์เป็นที่ตั้ง

"อย่างไรก็ตาม จิตใจมนุษย์ปรารถนาความรักและอยากจะถูกรัก พ่อจึงอยากท้าทายลูกๆให้กล้าออกจากตัวเอง และก้าวไปสู่กับอนาคตกับพระเยซู จงติดตามพระเยซู จงอย่าหาผลประโยชน์ใส่ตัว จงอย่าทำให้ตัวเองตกเป็นทาสของบาปเด็ดขาด

"ตอนนี้ พ่อเป็นห่วงสถานการณ์ของพวกเยาวชนเป็นอย่างมาก พวกลูกต้องประสบปัญหาการว่างงานอย่างรุนแรง แต่เราต้องอย่ายอมแพ้ เราต้องใช้ความสร้างสรรค์ เพื่อที่ว่า เราจะได้พบกับความชื่นชมยินดีแห่งศักดิ์ศรีมนุษย์ซึ่งเกิดจากการทำงาน" พระสันตะปาปา ตรัสย้ำกับเยาวชน

ประมวลภาพ: พระสันตะปาปาพบเยาวชนที่สักการะสถานแห่งคาสเตลเปโตรโซ่

Read More: Vatican Radio

Comments