โป๊ปฟรังซิส:"เราต้องกลับใจและวางใจในพระเมตตาของพระเจ้า"

สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส พระสังฆราชแห่งกรุงโรม ทรงสอน เราต้องอย่าหลงไปกับการประจญในชีวิตประจำวัน แต่จงกลับใจและมั่นใจในพระเมตตาของพระเจ้า ทรงย้ำ เราเป็นคนบาป แต่เราต้องอย่าหลงไปกับบาปเป็นอันขาด 


ช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 5 กรกฏาคมที่ผ่านมา สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส เสด็จไปพบกับสัตบุรุษประจำสังฆมณฑลอาบรุซโซ่และโมลิเซ่ ณ ลานหน้าอาสนวิหารแห่งอิแซร์เนีย เพื่อให้โอวาทและประกาศเปิดปีนักบุญเซเลสติน ที่ 5 (พระสันตะปาปาผู้สละตำแหน่งคนสุดท้ายก่อนจะเป็นสมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกต์ ที่ 16)

โอกาสนี้ พระสันตะปาปาตรัสกับทุกคนว่า "ใน ค.ศ.1215 ปิเอโตร ดา มอร์โรเน่ ได้ลืมตาดูโลกที่เมืองอิแซร์เนีย ต่อมาเมื่อโตขึ้น ท่านได้รับเลือกให้เป็นพระสันตะปาปา และเลือกนามว่า เซเลสติน ที่ 5 นักบุญฟรานซิส อัสซีซี และพระสันตะปาปา เซเลสติน ที่ 5 มีสิ่งคล้ายกันคือมีความรู้สึกอย่างฉับไวเกี่ยวกับพระเมตตาของพระเจ้า

"ด้วยเหตุนี้ พ่อจึงมาที่นี่เพื่อร่วมเฉลิมฉลองปีจูบิลี่ ปีแห่งนักบุญเซเลสติน พ่อขอเปิดประตูอาสนวิหารนี้ ประตูจะถูกเปิดออกเพื่อให้ทุกคนได้รับพระเมตตาจากพระเจ้า การเปิดประตูนี้ไม่ได้หมายความว่าเราหนีปัญหา แต่นี่คือคำตอบจากพระวรสาร กล่าวคือ ความรักคือพลังอันบริสุทธิ์ ความรักจะช่วยฟื้นฟูสังคม ความรักจะช่วยวางแผนให้กับเศรษฐกิจที่มีแต่ความแตกต่าง ความรักจะโฟกัสแต่ตัวบุคคล ครอบครัว และการงาน มากกว่าจะไปให้ความสำคัญกับผลกำไร

"พวกเราไม่ใช่คนช่างฝัน พวกเรารู้ว่าเราเป็นคนบาป เราถูกประจญล่อลวงในทุกวัน แต่เราต้องอย่าหลงไปกับมัน เราต้องติดตามพระเมตตาของพระเจ้า เราต้องอุทิศตนให้กับพระเมตตาและเราต้องกลับใจ!

"สองสิ่งที่พ่ออยากย้ำกับพวกท่านคือ จงกลับใจและจงวางใจในพระเมตตา!" พระสันตะปาปา ตรัสปิดท้าย

ประมวลภาพ: พระสันตะปาปาพบสัตบุรุษและเปิดปีนักบุญเซเลสติน ที่ 5

Read More: Vatican Radio

Comments