โป๊ปฟรังซิส: "โรงเรียนช่วยเราให้พบกับโลกแห่งความเป็นจริง"

สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส พระสังฆราชแห่งกรุงโรม ทรงสอน การไปโรงเรียนคือการช่วยพัฒนาตัวเราให้พบกับโลกแห่งความเป็นจริง และยังพัฒนาตัวเองให้สัมผัสกับความดีและความงดงามของโลก พร้อมกันนี้ ทรงหวังเห็นบรรดาครูอาจารย์สอนเด็กให้พูดภาษาแห่งความคิด ภาษาหัวใจ และภาษาแห่งการกระทำด้วย


ช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ทรงต้อนรับคณะครูและนักเรียนกว่า 300,000 คน ที่อยู่ในความดูแลของสภาพระสังฆราชคาทอลิกแห่งอิตาลีซึ่งมาเข้าเฝ้า ณ ลานหน้ามหาวิหารนักบุญเปโตร วาติกัน โดยวัตถุประสงค์ของการให้คณะครูและนักเรียนได้มาเข้าเฝ้าพระสันตะปาปา ก็เพื่อให้พวกเขาได้ถ่ายทอดการเป็นประจักษ์พยานถึงพระเจ้า ผ่านทางการศึกษาในอิตาลี เช่นเดียวกับความท้าทายต่างๆด้านการศึกษาในอิตาลี

สำหรับพระดำรัสที่พระสันตะปาปาตรัสกับคณะครูและนักเรียนกว่า 300,000 คน พระองค์ตรัสสั้นๆว่า "ทำไมเด็กๆถึงต้องรักโรงเรียน พวกลูกรู้ไหมว่าทำไม ถ้าไม่รู้ พ่อจะอธิบายให้ฟังนะ หนึ่ง การไปโรงเรียนคือการช่วยเราให้เปิดความคิดและหัวใจเพื่อพบกับโลกแห่งความจริง สอง โรงเรียนคือสถานที่สำคัญที่เราได้พบปะเพื่อนๆตลอดระยะเวลาที่เราศึกษาหาความรู้ และสาม การไปโรงเรียนคือการช่วยเราให้พัฒนาความรู้สึกนึกคิดให้พบกับความจริง ความดีงาม และความงดงามของสังคม

"ส่วนคุณครูที่รัก พ่ออยากย้ำว่า พวกท่านควรให้การอบรมนักเรียนให้รู้จักพูด 3 ภาษาต่อไปนี้ หนึ่ง ภาษาแห่งความคิด สอง ภาษาแห่งหัวใจ และสาม ภาษาแห่งการกระทำ" พระสันตะปาปา ตรัสปิดท้าย

ประมวลภาพ: พระสันตะปาปาพบครูและนักเรียนกว่า 300,000 คน

Read More: Vatican Radio



Comments