โป๊ปฟรังซิส: "ความรักของพระเจ้าอยู่ในตัวเราเสมอ แม้จะถูกบดบังจากปัญหาต่างๆก็ตาม"

สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ทรงย้ำ พระเจ้าเป็นความรัก และความรักของพระเจ้าอยู่ในตัวเราเสมอ แม้บางครั้งอาจถูกความมืดในตัวเราหรือสถานการณ์รอบกายบดบังก็ตามที ทรงสอน การจะสร้างโลกให้ดีขึ้นต้องอาศัยความรัก ไม่ใช่ความเกลียดชัง


ช่วงสายวันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ทรงต้อนรับเด็กนักเรียนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยง (ยาเสพติดและความรุนแรง) ในกรุงโรมและเมืองนาโปลี ที่มาเข้าเฝ้าในวาติกัน โดยสมณสภาเพื่อวัฒนธรรมได้จัดรถไฟขบวนพิเศษนำเด็กๆกว่า 500 คนมาเข้าเฝ้าพระสันตะปาปาในโอกาสพิเศษนี้

สำหรับพระดำรัสที่พระสันตะปาปาตรัสกับเด็กๆ ใจความสำคัญมีว่า "ลูกที่รัก ในตัวพวกเรามีความสว่างอยู่ข้างใน ความสว่างส่องแสงอยู่ตลอดเวลา เพราะความสว่างให้ความสุข ความชื่นชมยินดี และความหวังแก่เรา เมื่อผู้คนแสวงหาความสว่าง เขาก็จะสร้างโลกให้ดีขึ้นได้อย่างแน่นอน

"แต่เราไม่สามารถสร้างโลกให้ดีขึ้นได้ด้วยความเกลียดชัง เราสร้างโลกให้ดีขึ้นได้ด้วยความรัก อาศัยความรักแบบพี่น้องของพวกเรา เราจะสามารถสู้ไปด้วยกัน สู้ด้วยความรัก ด้วยเหตุนี้ พ่อจึงอยากบอกพวกลูกอย่างหนึ่งว่า ตอนที่นักบุญจอห์น อัครสาวก ต้องการจะอธิบายคนอื่นว่า พระเจ้าคือใคร ท่านมักจะตอบว่า พระเจ้าเป็นความรัก

"พระเจ้าเป็นความรัก และเราจะก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน ก้าวไปสู่แสงสว่างเพื่อจะได้ค้นหาความรักของพระเจ้า แต่ว่า ความรักของพระเจ้าอยู่กับเราในช่วงเวลาแห่งความมืดมิดงั้นหรือ ความรักของพระเจ้าถูกซ่อนอยู่ใช่ไหม คำตอบคือใช่! มันเป็นแบบนี้เสมอ ความรักของพระเจ้าไม่เคยทิ้งเราไป ความรักของพระเจ้าอยู่ในตัวเราเสมอ ดังนั้น ขอให้เรามีความเชื่อต่อความรักของพระเจ้าตลอดไปนะ" พระสันตะปาปา ตรัสปิดท้าย

หลังให้โอวาทเสร็จ พระสันตะปาปาทรงทักทายเด็กๆแบบกันเอง โดยมีหลายคนได้นำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายภาพแบบ "เซลฟี่" กับพระสันตะปาปาด้วย

ประมวลภาพ: พระสันตะปาปาพบเด็กนักเรียนจากกรุงโรมและนาโปลี

Read More: Vatican Radio








Comments