โป๊ปฟรังซิสขอร้องนานาชาติอย่าปล่อยให้จอร์แดนโดดเดี่ยวในการช่วยผู้ลี้ภัย

สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส พระสังฆราชแห่งกรุงโรม ทรงขอร้องนานาชาติอย่าทอดทิ้งจอร์แดนในการช่วยเหลือผู้ลี้ภัย แต่จงร่วมใจอย่างจริงจังเพื่อให้ดินแดนตะวันออกกลางเกิดสันติอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมสอนเยาวชน ลูกๆสร้างสันติภาพได้ผ่านทางการภาวนาทุกวัน


ช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ทรงพบปะผู้ลี้ภัยและเยาวชนผู้พิการกว่า 600 คน ณ เบธานี สถานที่ใกล้ๆกับจุดที่พระเยซูทรงได้รับพิธีล้างจากนักบุญจอห์น บัปติสต์ ที่แม่น้ำจอร์แดน โดยก่อนหน้านี้ พระสันตะปาปาได้ไปภาวนา ณ จุดที่พระเยซูทรงรับพิธีล้างด้วย

ในส่วนพระดำรัสกับกับผู้เข้าเฝ้า พระสันตะปาปาทรงกล่าวว่า "พ่อขอเรียกร้องอย่างจริงจังต่อสันติภาพและการให้อภัยคืนดีกันในดินแดนตะวันออกกลาง เฉพาะอย่างยิ่ง สถานการณ์ในซีเรียและอิรัก นอกจากนี้ ข้าพเจ้าอยากขอร้องนานาชาติ อย่าทอดทิ้งจอร์แดนในการช่วยเหลือผู้ลี้ภัย อย่าปล่อยให้จอร์แดนต้องโดดเดี่ยวช่วยเหลืออยู่คนเดียว ขอให้ทุกชาติร่วมมือร่วมใจอย่างจริงจัง พ่อขอชื่นชมความพยายามของหน่วยงานคาทอลิกต่างๆ และหน่วยงานนานาชาติที่ได้ช่วยกันพยายามอย่างหนักในการสร้างสันติภาพในภูมิภาคนี้ด้วย

"ส่วนลูกๆเยาวชน พ่อเชิญชวนลูกๆสวดภาวนาให้กับสันติภาพ ความยุติธรรม และการคืนดีกันจะได้เกิดในภูมิภาคนี้ พ่อขอให้พวกลูกร่วมภาวนาไปกับพ่อ พวกลูกสามารถสร้างสันติภาพได้ผ่านทางการสวดภาวนาทุกวันและอ้อนวอนพระเจ้าอย่างร้อนรน"

ตอนท้าย พระสันตะปาปาทรงกล่าวถึงสถานการณ์สงครามในซีเรียว่า "ขอพระเจ้าโปรดเปลี่ยนจิตใจแห่งความรุนแรงของคนที่ต้องการให้เกิดสงครามด้วยเถิด ขอพระองค์เป็นพละกำลังให้กับทุกคนที่ทำงานสร้างสันติและอวยพรพวกเขาให้เปี่ยมด้วยปรีชาญาณตลอดไป"

ประมวลภาพ: พระสันตะปาปาภาวนา ณ จุดที่พระเยซูทรงรับพิธีล้าง

ประมวลภาพ: พระสันตะปาปาพบผู้ลี้ภัยและเยาวชนผู้พิการ

Read More: Vatican Radio



Comments