โป๊ปฟรังซิสต้อนรับควีนเอลิซาเบ็ธ ที่ 2 ที่มาเข้าเฝ้า

ช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ทรงต้อนรับ สมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบ็ธ ที่ 2 และ เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ พระสวามีที่มาเข้าเฝ้าในวาติกัน


การเข้าเฝ้าดังกล่าว วาติกันออกมาแถลงว่า "เป็นแบบกันเอง (Informal - ไม่เป็นทางการ) และยังเป็นการเข้าเฝ้าในห้องประชุมเล็กๆในหอประชุมเปาโล ที่ 6 ไม่ใช่การเข้าเฝ้าแบบทางการในห้องสมุดในพระราชวังวาติกัน ดังนั้น พระราชินีจึงไม่ได้ฉลองพระองค์ชุดดำ การมาเยือนอิตาลีครั้งนี้เป็นแบบส่วนพระองค์ ดังที่เราจะเห็นว่า จอร์โจ้ นาโปลิตาโน่ ประธานาธิบดีอิตาลี สวมเสื้อเชิ๊ตและแจ็กเก็ต ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับพระราชินี"

ทั้งนี้ พระสันตะปาปาและพระราชินีทรงสนทนากันประมาณ 20 นาที โดยพระราชินีตรัสขอโทษพระสันตะปาปาที่มาเข้าเฝ้าช้า เนื่องจากเสร็จจากการเสวยอาหารเที่ยงกับ จอร์โจ้ นาโปลิตาโน่ ประธานาธิบดีอิตาลี ช้าไปสักนิด ขณะที่พระสันตะปาปาตรัสตอบว่า "ไม่เป็นไร ข้าพเจ้ารอได้เสมอ"

ในส่วนของการแลกเปลี่ยนของที่ระลึก พระราชินีทรงมอบกระเช้าของขวัญที่ประกอบไปด้วยแยม, น้ำมันมะกอก, น้ำผลไม้ และวิสกี้ แด่พระสันตะปาปา ขณะที่พระสันตะปาปาทรงมอบสำเนาโทรเลขโบราณของวาติกันแด่พระราชินี นอกจากนี้ พระสันตะปาปายังมอบของขวัญพิเศษให้กับ "เจ้าชายจอร์จแห่งเคมบริดจ์" โดยเป็นไม้กางเขนบนหินลาพิส ลาซูไล (อัญมณีโบราณ) โดยพระองค์จะมอบผ่านทาง สมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบ็ธ ที่ 2 ด้วย

ประมวลภาพ: พระสันตะปาปาต้อนรับพระราชินีนาถเอลิซาเบ็ธ ที่ 2

Read More: Bollettino - Sala Stampa Della Santa Sede


Comments