โป๊ปโทรหาสตรีที่ลูกสาวถูกฆาตกรรมพร้อมเชิญมาพบที่วาติกัน

"คอร์ริเอเร่ เดลล่า เซร่า" หนังสือพิมพ์ชื่อดังของอิตาลี รายงานว่า สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ทรงโทรศัพท์ไปหา ฟิโลเมน่า คลัปส์ สตรีชาวอิตาเลี่ยนที่เขียนจดหมายมาหาพระสันตะปาปา เพื่อบอกเล่าความทุกข์ถึงเหตุที่ เอลิซ่า คลัปส์ ลูกสาวถูกฆาตกรรมและนำศพไปเก็บไว้ห้องใต้หลังคาของวัดคาทอลิกเมืองโปเตนซ่า จนทำให้เธอสิ้นหวังและละทิ้งความเชื่อ ทางด้าน พระสันตะปาปาทรงสัญญาว่า จะช่วยเหลือให้ความจริงปรากฏ ทั้งยังเชิญเธอมาพบที่วาติกันด้วย


เอลิซ่า คลัปส์ หายตัวไปตั้งแต่ ค.ศ.1993 ขณะอายุ 16 ปี และเมื่อปี 2010 ศพของเธอก็ถูกพบที่ห้องใต้หลังคาวัดคาทอลิก คดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวชายหนุ่มผู้ทำผิดได้ตั้งแต่ปี 1993 และชายคนนั้นถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต

กระนั้น ครอบครัวคลัปส์ ยังคาใจว่าทำไมศพของลูกสาวถึงถูกพบอยู่ที่หลังคาวัดคาทอลิก และสงสัยว่า เจ้าอาวาสในตอนนั้นมีส่วนรู้เห็นเป็นใจด้วย (เจ้าอาวาสเสียชีวิตแล้ว) ครอบครัวคลัปส์ได้ทำหนังสือถามไปยังพระสังฆราชประจำสังฆมณฑล แต่ก็ไม่ได้รับการตอบสนองที่น่าพอใจ

ที่สุดแล้ว ฟิโลเมน่า ผู้เป็นมารดา จึงทูลเรื่องนี้กับพระสันตะปาปาผ่านทางโทรศัพท์ พระสันตะปาปาสัญญาว่า จะถวายมิสซาอุทิศแด่ดวงวิญญาณลูกสาวในวันเกิดของลูกของเธอ

นอกจากนี้ พระสันตะปาปายังเชิญครอบครัวคลัปส์ มาพบกับพระองค์ที่วาติกันด้วย และพระสันตะปาปาสัญญาว่า "แสงสว่างจะต้องเกิดขึ้นกับคดีนี้"

พร้อมกันนี้ ขณะที่พระสันตะปาปาโทรหาฟิโลเมน่า พระองค์ได้ทราบว่า เธอกำลังนอนเฝ้าสามีที่ป่วยหนักอยู่ที่โรงพยาบาล และ 2 วันต่อมา สามีของเธอก็สิ้นใจอย่างสงบ

ฟิโลเมน่า ได้กราบขอบพระคุณพระสันตะปาปาที่มาช่วย "ฟื้นฟูความเชื่อของเธอให้กลับมาอีกครั้ง" แต่เธอยังหวังว่า ความจริงจะต้องปรากฏออกมาด้วย

Read More: National Catholic Reporter





Comments