โป๊ปฟรังซิส: "เรามีความหวังในการกลับคืนชีพพร้อมพระเยซู"

สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส พระสังฆราชแห่งกรุงโรม ทรงแบ่งปัน การกลับคืนชีพของพระเยซูทำให้เรามีความหวังเต็มเปี่ยมที่จะได้รับพระสิริรุ่งโรจน์นั้นด้วย ทรงย้ำ เมื่อเราได้รับศีลล้างบาป เมล็ดพันธุ์ของชีวิตนิรันดรก็ได้ถูกบ่มเพาะในตัวเราแล้ว ตอนท้าย ทรงขอร้องทุกคน ช่วยสวดภาวนาให้กับกลุ่มซิสเตอร์ที่ถูกลักพาตัวไปในซีเรียด้วย


ช่วงสายวันพุธที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ทรงเป็นประธานในการเข้าเฝ้าทั่วไป ณ ลานหน้ามหาวิหารนักบุญเปโตร วาติกัน ท่ามกลางสัตบุรุษที่มาร่วมกว่า 90,000 คน โดยวันนี้ พระสันตะปาปาตรัสสอนว่า:

- พี่น้องที่รัก วันนี้ พ่่อขอนำทุกคนกลับมายังการแบ่งปันเรื่อง "การกลับคืนชีพของร่างกาย" (สมัยก่อน ใช้คำว่า "การกลับคืนชีพของเนื้อหนัง") พ่ออยากแบ่งปันความสัมพันธ์ระหว่างการกลับคืนชีพของพระเยซูกับตัวเรา 3 ประการ ดังนี้:

- หนึ่ง พระวรสารเผยแสดงให้เรารู้ว่า ความเชื่อที่เรามีต่อการคืนชีพของร่างกาย ได้รวมเราเข้ากับพระเยซูคริสต์ เราคือคนบาป แต่พระคริสตเจ้าได้นำเราเป็นหนึ่งเดียวกับพระองค์เพื่อเดินทางไปหาพระบิดา พระคริสตเจ้าผู้กลับคืนชีพทรงส่งพระจิตมายังบรรดาสาวก เพื่อทำให้พวกสาวกเป็นหนึ่งเดียวกับพระเจ้าอย่างสมบูรณ์แบบ การมีความหวังในชีวิตนิรันดรคือบ่อเกิดและเหตุผลที่ทำให้เรามีความหวัง

- สอง พระคริสตเจ้าทรงกลับคืนชีพอย่างรุ่งโรจน์ อาศัยพระคริสตเจ้า ร่างกายของเราก็จะได้รับพระสิริรุ่งโรจน์นี้และร่วมเป็นหนึ่งเดียวกับพี่น้องที่กลับคืนชีพด้วย ดังนั้น เราสามารถพบกับพระคริสตเจ้าผู้กลับคืนชีพได้ทางศีลศักดิ์สิทธิ์ เฉพาะอย่างยิ่ง พิธีมิสซา

- สาม อาศัยศีลล้างบาป เราได้เริ่มชีวิตใหม่ในพระคริสตเจ้า เมล็ดพันธุ์ของชีวิตใหม่ได้ถือกำเนิดขึ้นในตัวเราแล้ว ฉะนั้น ภาพของชีวิตนิรันดรได้ถูกวางในตัวเราและเรียกเราให้รู้จักเคารพชีวิตคนอื่น เฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ที่ต้องประสบความทุกข์ยาก ในแนวทางนี้ เราจะพบกับพระอาณาจักรของพระเจ้า ซึ่งเรากำลังก้าวเดินไปหาพร้อมๆกัน

ตอนท้าย พระสันตะปาปาทรงเชิญชวนทุกคน สวดภาวนาให้กับกลุ่มซิสเตอร์ที่ถูกลักพาตัวไปในซีเรียด้วย

ประมวลภาพ: การเข้าเฝ้าทั่วไป

Read More: Vatican Radio

Comments