โป๊ปฟรังซิส: "แม่พระคือแบบอย่างในการเตรียมรับเสด็จพระคริสตเจ้า"

สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส พระสังฆราชแห่งกรุงโรม ทรงยก แม่พระเป็นแบบอย่างให้คริสตชนตลอดช่วงเทศกาลเตรียมรับเสด็จพระคริสตเจ้า พร้อมย้ำ พระศาสนจักรรำพึงถ้อยคำของนักบุญลูกา ที่กล่าวว่า "แม่พระเป็นผู้เปี่ยมด้วยพระหรรษทาน" เสมอ 


ช่วงเที่ยงวันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ทรงเป็นประธานในการสวดทูตสวรรค์แจ้งข่าว ณ ลานหน้ามหาวิหารนักบุญเปโตร วาติกัน โอกาสวันสมโภชแม่พระปฏิสนธินิรมล ท่ามกลางสัตบุรุษที่มาร่วมภาวนากว่า 70,000 คน โดยวันนี้ พระสันตะปาปาตรัสแบ่งปันว่า:

- วันนี้ เราสมโภชแม่พระปฏิสนธินิรมล ขอให้เรามองไปยังความงดงามของพระมารดาของพระเยซูและยังเป็นแม่ของเราทุกคน นี่คือความชื่นชมยินดีที่พระศาสนจักรได้รำพึงถ้อยคำของนักบุญลูกา ที่กล่าวถึงแม่พระว่า "เปี่ยมด้วยพระหรรษทาน" ยิ่งไปกว่านั้น แม่พระยังนำทางเราคริสตชนตลอดการเดินทางในช่วงคริสต์มาส แม่พระสอนเราถึงการดำเนินชีวิตตลอดช่วงเทศกาลเตรียมรับเสด็จพระคริสตเจ้า สอนเราถึงการเตรียมตัวรอคอยพระเจ้าผู้จะเสด็จมาบังเกิด

- การที่แม่พระเป็นผู้ปฏิสนธินิรมล ถือเป็นแผนการของพระเจ้า นี่คือผลของความรักของพระเจ้าที่ได้โลกให้ได้รับความรอด

หลังการแบ่งปันจบลง พระสันตะปาปาทรงเชิญชวนทุกคนไปร่วมกันภาวนาที่บันไดสเปน ซึ่งบ่ายนี้ พระองค์จะเสด็จไปวางพวงมาลาโอกาสสมโภชแม่พระปฏิสนธินิรมลด้วย

ประมวลภาพ: การสวดทูตสวรรค์แจ้งข่าว

Read More: Vatican Radio

Comments