โป๊ปฟรังซิส: "เราพบพระเยซูผ่านทางการทำความดีและเยี่ยมผู้ป่วย"

สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส พระสังฆราชแห่งกรุงโรม ทรงย้ำ เราพบกับพระเยซูได้ผ่านทางการทำความดีและการไปเยี่ยมผู้ป่วยผู้ยากไร้ ทรงขอบคุณพ่อแม่ที่พาลูกๆมารับศีลล้างบาป เพราะการรับศีลล้างบาปคือการให้ลูกของตนได้สร้างมิตรภาพกับพระเยซู ตอนท้าย ทรงขอโทษสัตบุรุษที่อาจจะเจอความยากลำบากจากระบบรักษาความปลอดภัยของทีมงานวาติกัน


ช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส เสด็จไปถวายมิสซาและโปรดศีลกำลังให้กับเยาวชนชาย 9 คนที่วัดนักบุญชิริลโล่ อเลสซานดรีโน่ กรุงโรม ประเทศอิตาลี โดยมิสซานี้ พระสันตะปาปาทรงเทศน์สอนสั้นๆ แบบไม่มีสคริปท์ ใจความว่า:

- พี่น้อง วันนี้ เรามาร่วมกันสรรเสริญพระเจ้าและร่วมยินดีกับลูกหลานเราทั้ง 9 คนที่กำลังจะได้รับศีลกำลัง ดังนั้น พ่อจึงอยากกล่าวบางสิ่งกับพวกเขาเล็กน้อย

- ลูกๆที่กำลังจะรับศีลกำลังทุกคน ลูกทราบดีใช่ไหมว่า ในชีวิตของเรา เราก้าวเดินทุกวันเพื่อไปพบกับพระเยซู เมื่อใดที่ลูกสวดภาวนา พระองค์ก็รับฟังลูกเสมอนะ

- ศีลกำลังที่ลูกจะได้รับในวันนี้ คือการที่ลูกจะได้รับพระจิต พระองค์จะประทานความเข้มแข็งเพื่อการดำเนินชีวิตของลูกในการไปพบกับพระเยซูคริสต์

- ทุกครั้งที่เราทำความดี ก็คือ เราได้พบกับพระเยซูแล้ว เราทำดีและพบพระเยซูผ่านทางการไปเยี่ยมผู้ป่วย คิดถึงคนยากไร้ และดำเนินชีวิตเป็นคนดี

- สำหรับพ่อแม่ทุกคน พ่อขอบคุณพวกท่านที่นำลูกๆของตนเองมารับศีลล้างบาปเมื่อเกิดมา การพาลูกๆไปรับศีลล้างบาป ก็เหมือนกับการพาลูกๆไปมีความสัมพันธ์กับพระเยซู

ตอนท้าย หลังมิสซาจบลง พระสันตะปาปาทรงกล่าวขอโทษบรรดาสัตบุรุษทุกคนด้วย เนื่องจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของวาติกัน เดินตรวจตราความปลอดภัยตลอดมิสซา

"พ่อขอโทษพวกท่านด้วยนะที่มิสซานี้ อาจจะมีระบบรักษาความปลอดภัยที่เยอะไปนิดนึง ยังไง พ่อก็ขออภัยแทนเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด้วยนะ

ประมวลภาพ: พระสันตะปาปาเสด็จอภิบาลวัดนักบุญชิริลโล่ อเลสซานดรีโน่

Comments