โป๊ปฟรังซิส: "เด็กๆเตรียมตัวรับเสด็จพระกุมารได้ด้วยการไม่ดื้อกับพ่อแม่"

สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส บุคคลแห่งปีของนิตยสารไทม์ ทรงสอนเด็กๆให้เตรียมตัวรับเสด็จพระกุมารอย่างดี ด้วยการไม่ดื้อกับพ่อแม่และคนที่ดูแลเรา เราต้องทำตัวเหมือนพระเยซูที่ไม่ดื้อกับนักบุญโยเซฟและแม่พระ ตอนท้าย ทรงขอบใจเด็กๆที่นำเค้กวันเกิดมามอบให้ล่วงหน้า ก่อนตรัสแบบตลกๆ "เดี๋ยวขอไปชิมก่อน อร่อยหรือไม่ เดี๋ยวจะไปบอกนะ"


ช่วงสายวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ทรงต้อนรับเด็กๆจากคลินิกกุมารเวช ซางตา มาร์ธา วาติกัน (ภายใต้การบริหารงานของสมาคมนักบุญวินเซนต์ เดอ ปอล) ที่มาเข้าเฝ้าในหอประชุมเปาโล ที่ 6  โอกาสนี้ พระสันตะปาปาทรงทักทายและเล่นกับเด็กๆแบบกันเอง จากนั้น ทรงกล่าวกับพวกเขาว่า:

- นี่ก็ใกล้วันคริสต์มาสเข้ามาแล้ว พ่อขอให้พวกหนูเตรียมตัวต้อนรับพระกุมารเยซูเป็นอย่างดี เตรียมตัวอย่างไร เตรียมตัวด้วยการเป็นเด็กดีกับคุณพ่อคุณแม่ และเชื่อฟังบรรดาคุณหมอ พยาบาล ซิสเตอร์ และบรรดาพี่ๆที่คอยดูแลเรา

- อย่าดื้อนะ พระกุมารเยซูไม่ดื้อกับนักบุญโยเซฟและแม่พระ เราก็ต้องอย่าดื้อ เพราะการเป็นเด็กดื้อที่ไม่ฟังใครจะทำให้ถูกปีศาจล่อลวงไปทำสิ่งที่ผิดได้นะ

- สุดท้ายนี้ พ่อขอบใจหนูๆทุกคนที่มาหาพ่อ และนำเค้กวันเกิดมามอบให้กับพ่อ เดี๋ยวขอไปชิมก่อน อร่อยหรือไม่ เดี๋ยวพ่อจะไปบอกนะ

หลังการเข้าเฝ้าจบลง พระสันตะปาปาได้เสด็จไปเยี่ยมคลินิกกุมารเวช ซางตา มาร์ธา ด้วย

ประมวลภาพ: พระสันตะปาปาต้อนรับเด็กๆจากคลินิกกุมารเวช ซางตา มาร์ธา

Read More: Vatican Radio

Comments