โป๊ปฟรังซิส: "เราต้องมีความหวังว่าสังคมจะอยู่อย่างสงบสุข"

สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส พระสังฆราชแห่งกรุงโรม ทรงแบ่งปัน คริสตชนต้องเริ่มปีพิธีกรรมใหม่อย่างมีความหวัง เฉพาะอย่างยิ่ง การมีความหวังว่าสังคมจะอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขไร้ความรุนแรง พร้อมกันนี้ ทรงร่วมเป็นหนึ่งเดียวกับผู้ป่วยเอชไอวี โอกาสที่วันนี้เป็นวันเอดส์โลกด้วย


ช่วงเที่ยงวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ทรงเป็นประธานในการสวดทูตสวรรค์แจ้งข่าว ณ ลานหน้ามหาวิหารนักบุญเปโตร วาติกัน ท่ามกลางสัตบุรุษที่มาร่วมภาวนากว่า 85,000 คน โดยวันนี้ พระสันตะปาปาตรัสสอนว่า:

- พี่น้องที่รัก วันนี้ เราเริ่มต้นสัปดาห์ที่ 1 ในเทศกาลเตรียมรับเสด็จพระคริสตเจ้า พ่ออยากจะแบ่งปันข้อคิดในบทอ่านที่ 1 ของวันนี้จากหนังสืออิสยาห์กับพวกท่านสักเล็กน้อย บทอ่านตอนนี้ เป็นเรื่องนิมิตที่ประกาศอิสยาห์ได้เห็น นั่นคือ สิ่งที่จะเกิดขึ้นในยุคสุดท้าย ทุกคนจะตีดาบให้เป็นผาลไถนา ตีหอกให้เป็นเคียว ชาติต่างๆ จะไม่ยกดาบขึ้นต่อสู้กันอีกต่อไป ทุกชาติจะดำเนินชีวิตร่วมกันอย่างสันติ

- บทอ่านตอนนี้ เป็นบทอ่านแรกของปีพิธีกรรมใหม่ นี่คือการเริ่มต้นปีใหม่อย่างมีความหวัง พ่อจึงอยากเชิญชวนพวกเราทุกคนกลับไปค้นหาความงดงามแห่งการเดินทางไปพบกับพระเยซู และแสวงหาของขวัญแห่งสันติภาพที่พระเจ้าประทานให้เรา

- สุดท้ายนี้ โอกาสที่วันนี้ตรงกับวันเอดส์โลก พ่อจึงขอเป็นกระบอกเสียงให้กับผู้ป่วยโรคเอดส์ทุกคน ขอให้พวกเขาได้รับการรักษาอย่างเหมาะสม และพวกเราจะร่วมเป็นหนึ่งเดียวกับพวกเขา เฉพาะอย่างยิ่ง เด็กๆที่ติดเชื้อเอชไอวี และขอร่วมเป็นหนึ่งเดียวกับบรรดาธรรมทูต คุณหมอ และนักวิจัยในห้องแล็บที่ค้นคว้าตัวยารักษาโรค พวกเราจะสวดภาวนาให้พวกท่านทุกคนอย่างแน่นอน

ประมวลภาพ: การสวดทูตสวรรค์แจ้งข่าว

Read More: Vatican Radio

Comments