โป๊ปฟรังซิส: "การสวดภาวนาคือลมหายใจของความเชื่อ"

สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส พระสังฆราชแห่งกรุงโรม ทรงแบ่งปัน การสวดภาวนาคือลมหายใจของความเชื่อ เพราะการภาวนาคือการให้จิตใจของเราได้คุยกับพระเจ้า พร้อมกันนี้ ทรงเชิญชวนทุกคนสวดสายประคำโอกาสเดือนแห่งแม่พระสายประคำด้วย


ช่วงเที่ยงวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ทรงเป็นประธานในการสวดทูตสวรรค์แจ้งข่าว ณ ลานหน้ามหาวิหารนักบุญเปโตร วาติกัน โดยวันนี้ พระสันตะปาปาตรัสแบ่งปันว่า:

- พี่น้องที่รัก พระวรสารวันนี้เป็นบทสอนเราชั้นดีเกี่ยวกับฤทธานุภาพของความเชื่อ พระเยซูตรัสกับทุกคนที่สุภาพถ่อมตนและทุกคนที่เรียบง่าย คนที่กำลังเผชิญความยากลำบากในชีวิต รวมไปถึงผู้ที่สามารถสร้างสรรค์สิ่งดีๆโดยอาศัยความเชื่อ ดังนั้น ขอให้เราวอนขอพระเจ้าโปรดเพิ่มพูนความเชื่อให้เราด้วย

- เดือนตุลาคมนี้เป็นเดือนที่เราคิดถึงบรรดาธรรมทูต เฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ที่ประกาศพระวรสารในยามที่ต้องเผชิญอุปสรรคต่างๆ กระนั้น พ่ออยากให้ข้อคิดว่า เราทุกคนสามารถดำเนินชีวิตในแต่ละวัน ด้วยการเป็นประจักษ์พยานถึงพระคริสตเจ้าโดยอาศัยพลังของพระเจ้าและความเข้มแข็งทางความเชื่อ

- ความเข้มแข็งทางความเชื่อนั้น เราสามารถได้รับด้วยการภาวนา เพราะการภาวนาคือลมหายใจของความเชื่อ การภาวนาคือการพูดคุยทางจิตวิญญาณกับพระเจ้า

- นอกจากนี้ เดือนตุลาคมยังเป็นเดือนแม่พระแห่งสายประคำ ตามธรรมเนียมปฏิบัติ วันอาทิตย์แรกขอเดือนตุลาคม เราจะสวดภาวนาวอนขอแม่พระแห่งปอมเปอี แม่พระแห่งสายประคำ พี่น้องจำไว้นะว่า สายประคำคือโรงเรียนของการสวดภาวนา นี่คือสถาบันอบรมความเชื่อคริสตชน

หลังการภาวนาจบลง พระสันตะปาปาทรงเชิญชวนทุกคนสวดภาวนาให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุเรืออับปางที่เกาะลัมเปดูซ่า โดยผู้เสียชีวิตส่วนมากเป็นผู้อพยพจากแอฟริกาที่ลี้ภัยมายังอิตาลี

นอกจากนี้ พระสันตะปาปายังเชิญทุกคนระลึกถึง "บุญราศีโรแลนโด้ รีวี่" เณรคาทอลิกวัย 14 ปีที่ถูกฆ่าตายช่วงสงครามโลก ครั้งที่ 2 เพราะสวมชุดหล่อแสดงตนเป็นนักบวช พระสันตะปาปาย้ำว่า "แบบอย่างของบุญราศีรีวี่ เชิญชวนเราให้เยาวชนทุกคนก้าวตาม นี่คือการแสดงออกถึงความรักของพระเจ้าภายในจิตใจของเรา"

ประมวลภาพ: การสวดทูตสวรรค์แจ้งข่าว

Read More: Vatican Radio


Comments