โป๊ปฟรังซิส: "การเป็นทุกข์ไปกับผู้อื่นคือความรักที่พระเจ้ามีต่อมนุษย์"

สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ประมุขพระศาสนจักรคาทอลิก ทรงสอน การเป็นทุกข์เสียใจไปกับผู้อื่นจัดเป็นความรักที่พระเจ้ามีต่อมนุษย์ พร้อมกระตุ้นคริสตชน อย่ากลัวที่จะขอพระเมตตาจากพระเจ้า แม้เราจะมีบาดแผลในจิตใจก็ตาม


สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ทรงนำสัตบุรุษกว่า 100,000 คนสวดทูตสวรรค์แจ้งข่าวท่ามกลางสายฝน ณ ลานหน้ามหาวิหารนักบุญเปโตร วาติกัน โดยวันนี้ พระสันตะปาปาทรงแบ่งปันว่า:

- ตลอดเดือนมิถุนายน เป็นธรรมเนียมของพระศาสนจักรที่ถวายให้กับพระหฤทัยอันศักดิ์สิทธิ์ยิ่งของพระเยซู ซึ่งเป็นการแสดงออกขั้นสูงสุดถึงความรักอันศักดิ์สิทธิ์ พระหฤทัยของพระเยซูคือบ่อเกิดของความรอดสำหรับมนุษยชาติ

- พระวรสารวันนี้ เล่าเรื่องของแม่หม้ายที่เมืองนาอิน เธอเศร้าโศกสุดๆที่ต้องเห็นลูกชายตาย พระเยซูทรงปลุกให้บุตรของเธอที่เสียชีวิตกลับมีชีวิตอีกครั้ง

- การเป็นทุกข์เสียใจไปกับผู้อื่น จัดเป็นความรักที่พระเจ้ามีต่อมนุษย์ นี่คือความเมตตา หากจะพูดให้เห็นภาพล่ะก็ ขอให้นึกถึงเวลาที่แม่เห็นลูกบาดเจ็บหรือทนทุกข์ แล้วเป็นทุกข์ไปด้วยจนถึงอยากจะรับความเจ็บปวดแทนลูก พระเจ้าก็ทรงเป็นแบบนั้นเหมือนกัน

- พระเมตตาของพระเจ้าสามารถบันดาลทุกสิ่งให้กับมนุษย์ แม้กระทั่งการปลุกคนตายให้ฟื้นขึ้นมา พระเจ้าทรงเฝ้ามองเราด้วยความเมตตา พระองค์ทรงรอเราเสมอด้วยพระเมตตาของพระองค์

- ดังนั้น จงอย่ากลัวที่จะเข้าหาพระเจ้า ถ้าเรามีบาดแผลในจิตใจหรือมีบาปผิดต่างๆนาๆ พระเจ้าทรงพร้อมให้อภัยเราเสมอ ขอแค่เราอย่าลืมที่จะขออภัยโทษพระองค์

ประมวลภาพ: การสวดทูตสวรรค์แจ้งข่าวประจำวันอาทิตย์ที่ 9 มิ.ย. 2013

Read More: Vatican Radio (Click)


Comments