โป๊ปฟรังซิส: "เวลาทำตามเสียงของพระ จงรีบทำอย่างเด็ดเดี่ยว มั่นใจ และรวดเร็ว"

สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ประมุขพระศาสนจักรคาทอลิก ทรงย้ำ คาทอลิกต้องดำเนินชีวิตเหมือนแม่พระ ด้วยการตั้งใจฟังเสียงพระเจ้า เมื่อฟังแล้ว ต้องตัดสินใจทำตามพระประสงค์ของพระองค์ ที่สำคัญ ต้องตัดสินใจทำด้วยความรวดเร็วเด็ดขาด ไม่ใช่เอ้อระเหยไปวันๆ 


สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ทรงเป็นประธานในการสวดสายประคำโอกาสปิดเดือนแม่พระ ณ ลานหน้ามหาวิหารนักบุญเปโตร วาติกัน ท่ามกลางสัตบุรุษที่มาร่วมจำนวนมาก โดยวันนี้ พระสันตะปาปาทรงเทศน์สอนว่า:

- ค่ำวันนี้ พ่ออยากแบ่งปัน 3 อย่างกับพี่น้องทุกท่าน นั่นคือ 1) การตั้งใจฟัง 2) การตัดสินใจ 3) การกระทำ ... 3 สิ่งนี้เป็นเครื่องหมายทัศนคติทางจิตใจของแม่พระที่แสดงให้เราเห็น

- คริสตชนต้องดำเนินชีวิตเหมือนแม่พระ เราต้อง "ตั้งใจฟัง" เสียงของพระเจ้าผู้ทรงตรัสกับเราผ่านทางการดำเนินชีวิต

- จงฟังเสียงแห่งความจริงในทุกๆวัน จงฟังเสียงผู้คน ฟังเสียงของความเป็นจริง พระเจ้าทรงยืนอยู่ที่ประตูหัวใจของเรา พระองค์ทรงเคาะเรียกเราในหลายวิถีทาง พระองค์ทรงจัดวางเครื่องหมายต่างๆในการดำเนินชีวิตของเรา พระองค์ประทานความสามารถให้กับเราได้รู้จักพระองค์

- เราต้อง "เด็ดเดี่ยวในการตัดสินใจ" เหมือนแม่พระ ตอนที่แม่พระทราบถึงพระประสงค์ของพระเจ้า (เทวดากาเบรียลมาแจ้งสารฯ พร้อมบอกว่า เอลิซาเบ็ธ ตั้งครรภ์แล้ว) แม่พระตัดสินใจทันทีว่าจะต้องไปเยี่ยมนางเอลิซาเบ็ธ

- แม่พระไม่ได้ตัดสินใจแบบหุนหันพลันแล่น แต่แม่พระตัดสินใจอย่างรอบคอบ และเมื่อมั่นใจแล้ว แม่พระ "ลงมือทำทันทีและทำอย่างมั่นใจ" แม่พระไม่เฉื่อยชา

- เราก็เช่นกัน เราต้องตัดสินใจอย่างเด็ดขาดและทำด้วยความรวดเร็ว คนอื่นรอความช่วยเหลือจากเราอยู่ เราจะรอช้าไม่ได้

ประมวลภาพ: พระสันตะปาปานำสวดสายประคำปิดเดือนแม่พระ

Read More: Vatican Radio (Click)


Comments