พระสันตะปาปาชี้หนึ่งในวิธีแสดงความรักต่อพระเจ้าคือการรักผู้ยากไร้จากใจจริง

สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ทรงชี้ มันเป็นเรื่องยากมากๆที่เราจะรักพระเจ้าให้เท่ากับที่พระเจ้าทรงรักเรา กระนั้น ยังมีอีกหลายวิธีที่เราจะแสดงความรักต่อพระเจ้าได้ นั่นคือ จงรักผู้ยากไร้ทุกคนด้วยใจจริง


เมื่อเช้าวานนี้ (ศุกร์ที่ 7 มิ.ย.)  สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ทรงถวายมิสซาเช้าส่วนพระองค์โอกาสสมโภชพระหฤทัยศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซูภายในวัดน้อยหอพักซางตา มาร์ธา มิสซานี้ ผู้ได้รับเชิญมาร่วมได้แก่เจ้าหน้าที่หอจดหมายเหตุวาติกัน ในส่วนบทเทศน์ พระสันตะปาปาตรัสสอนว่า:

- โอกาสวันสมโภชพระหฤทัยศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซู (7 มิ.ย.) ชวนให้เรารำพึงถึงพระเจ้าผู้ทรงรักเราอย่างล้นพ้น ทรงเดินร่วมทางไปกับเรา และประทับอยู่กับเราในทุกแห่งหน

- พระเจ้าทรงเป็นผู้เชี่ยวชาญในความงดงามของศาสตร์แห่งความสุภาพอ่อนโยน พระเจ้าทรงรักเราผ่านทางการประทับอยู่ของพระองค์ พระองค์ไม่ได้รักเราแค่คำพูดเพียงอย่างเดียว

- มันคงเป็นการยากมากๆสำหรับเราที่จะรักพระเจ้าให้เท่ากับที่พระเจ้าทรงรักเรา แต่สิ่งหนึ่งที่เราสามารถรักพระองค์ได้ก็คือการรักเพื่อนมนุษย์ เฉพาะอย่างยิ่ง บรรดาผู้ยากไร้ทุกคน

- ดังนั้น ขอให้เราวอนขอพระเจ้าในมิสซานี้ว่า "พระเจ้าข้า ลูกต้องการรักพระองค์ แต่มันคงเป็นการยากมากๆที่ลูกจะชนะใจตัวเองเพื่อรักพระองค์ให้เท่ากับที่พระองค์รักลูก ดังนั้น โปรดประทานพระหรรษทานให้ลูกได้เข้าใจและใกล้ชิดกับพระองค์ด้วยเถิด"

Read More: Vatican Radio (Click)

Comments