พระสันตะปาปานำเฝ้าศีลมหาสนิทต่อเนื่อง 24 ชั่วโมงโอกาสปีแห่งความเชื่อ

สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ทรงเป็นประธานในการเฝ้าศีลมหาสนิททั่วโลกต่อเนื่อง 24 ชั่วโมงโอกาสปีแห่งความเชื่อ ซึ่งพิธีของกรุงโรมจัดในเวลา 17.00 - 18.00 น. ภายในมหาวิหารนักบุญเปโตร วาติกัน ความพิเศษของพิธีที่กรุงโรมคือจะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกทั้งทางโทรทัศน์ วิทยุ และอินเตอร์เน็ท ซึ่งทุกคนสามารถร่วมเป็นหนึ่งเดียวกันได้ภายใต้สโลแกน "พระเจ้าหนึ่งเดียว ความเชื่อหนึ่งเดียว"


ในส่วนการแบ่งปันสำหรับพิธีนี้ พระสันตะปาปาตรัสสั้นๆว่า:

- สำหรับทุกคนทั่วทุกมุมโลกที่กำลังทนทุกข์กับการถูกใช้แรงงานทาส, การค้ามนุษย์, เหยื่อสงคราม และการค้ายาเสพติด สำหรับเด็กๆและสตรีที่ทนทุกข์จากความรุนแรง ... ขอให้เสียงคร่ำครวญเสียงเล็กๆเพื่อขอความช่วยเหลือจากพระศาสนจักร จะได้รับพระหรรษทานจากพระคริสตเจ้าผู้ทรงถูกตรึงบนไม้กางเขน พระศาสนจักรจะไม่ลืมบรรดาพี่น้องชายหญิงเหล่านี้ที่ถูกทอดทิ้งเด็ดขาด

- นอกจากนี้ เพื่อทุกคนที่พบว่าตัวเองกำลังเผชิญวิกฤติเศรษฐกิจ แย่กว่านั้น เพื่อทุกคนที่ตกงาน รวมไปถึงคนชรา, ผู้อพยพ, ผู้ไร้ที่อยู่อาศัย, ผู้ต้องขัง และทุกคนที่กลายเป็นส่วนเกินของสังคม ขอให้คำภาวนาของพระศาสนจักรและกิจการที่พระศาสนจักรกระทำได้บรรเทาและช่วยเหลือพวกเขาให้มีความหวัง ความเข้มแข็ง และความกล้าหาญในการปกป้องความศักดิ์สิทธิ์และศักดิ์ศรีในตัวมนุษย์ด้วย

- ตอนท้าย พระสันตะปาปา ฟรังซิส ทรงนำขับบทเพลง "ตานตูม เอร์โก" และอวยพรศีลมหาสนิทเป็นการปิดท้าย

ประมวลภาพ: พระสันตะปาปาทรงนำเฝ้าศีลมหาสนิทโอกาสปีแห่งความเชื่อ

Read More: Vatican Radio (Click)




Comments