โป๊ปฟรังซิส: "บุญราศี จอห์น ที่ 23 โปรดช่วยยกระดับความศักดิ์สิทธิ์แก่เราด้วย"

สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ประมุขพระศาสนจักรคาทอลิก ทรงสดุดี "บุญราศี จอห์น ที่ 23" พระสันตะปาปาองค์ที่ 261 ของพระศาสนจักรคาทอลิก เป็นแบบอย่างของความศักดิ์สิทธิ์ พร้อมทั้งวอนขอพระเจ้า ช่วยให้พระสงฆ์ นักบวช และฆราวาส ได้ยกระดับความศักดิ์สิทธิ์ให้เหมือนพระสันตะปาปาผู้ใจดีผู้ล่วงลับด้วย


เมื่อค่ำวานนี้ (จันทร์ที่ 3 มิ.ย.) สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส เสด็จไปภาวนาหน้าหลุมศพ "บุญราศี จอห์น ที่ 23" พระสันตะปาปาองค์ที่ 261 ของพระศาสนจักรคาทอลิก โอกาสครบรอบ 50 ปีแห่งการสิ้นพระชนม์ของพระองค์ โดยวันนี้ ผู้รอรับเสด็จพระสันตะปาปาได้แก่บรรดาสัตบุรุษจากสังฆมณฑลแบร์กาโม่ ทางตอนเหนือของอิตาลี ซึ่งเป็นบ้านเกิดของสมเด็จพระสันตะปาปา จอห์น ที่ 23 นั่นเอง โอกาสนี้ พระสันตะปาปาชาวอาร์เจนไตน์ ตรัสแบ่งปันใจความว่า:

- สำหรับตัวพ่อเอง สมเด็จพระสันตะปาปา จอห์น ที่ 23 เป็นทั้งผู้อภิบาลและบิดาผู้ใจดี พระองค์ทรงดำเนินชีวิตภายใต้เครื่องหมายแห่งความนบนอบและสันติ ใครก็ตามที่มีอายุไล่เลี่ยกับพ่อ (76 ปี) น่าจะจำภาพของพระสันตะปาปา จอห์น ที่ 23 ได้เป็นอย่างดี

- ตั้งแต่สมัยเป็นเณรจนเป็นพระสงฆ์และพระสังฆราช ท่านรอนคัลลี่ (พระสันตะปาปา จอห์น ที่ 23) ดำเนินชีวิตอย่างเคร่งครัดบนหนทางของการชำระจิตใจให้บริสุทธิ์เสมอ แบบอย่างของพระองค์สะท้อนให้เห็นถึงการเป็น เณรที่ดี, พระสงฆ์ที่ดี, พระสังฆราชที่ดี่ และพระสันตะปาปาที่ดี

- พี่น้องที่รัก วันนี้ พระสันตะปาปา จอห์น ที่ 23 ทรงมองเราลงมาจากสวรรค์ ขอให้พระองค์ "ยกระดับ" ความศักดิ์สิทธิ์ของบรรดาพระสงฆ์ นักบวช เหล่าธรรมทูต และครอบครัวของเราให้เป็นผู้ศักดิ์สิทธิ์แบบพระองค์ด้วย

ประมวลภาพ: พระสันตะปาปาฟรังซิสเสด็จภาวนาหน้าหลุมศพ บุญราศี จอห์น ที่ 23

Read More: Vatican Radio (Click)

Comments