โป๊ปฟรังซิส: แม่พระสอนเราไม่ให้ดำเนินชีวิตแบบเด็กไร้ความรับผิดชอบ

สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ทรงเน้น แม่พระสอนเราว่า อย่าทำตัวแบบเด็กที่ไม่รับผิดชอบ  แต่จงกล้าเผชิญความยากลำบากที่ผ่านเข้ามา พร้อมเตือน โลกยุคใหม่ต้องการมอมเมาเราให้ใช้ชีวิตแบบแฟชั่นที่ไปเร็วมาเร็ว 



สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ทรงเป็นประธานในการสวดสายประคำ ภายในมหาวิหาร ซานตา มารีอา มาจจอเร่ มหาวิหารที่ใหญ่ที่สุดในพระศาสนจักรตะวันตกที่ถวายแด่แม่พระ เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา โอกาสนี้ พระสันตะบิดรผู้ศักดิ์สิทธิ์ ทรงแบ่งปันว่า:

- แม่พระคือมารดาผู้อ่อนโยนและแสนน่ารัก แม่พระคือผู้ช่วยเราให้เติบโต มีความรับผิดชอบ และช่วยเราให้หลีกเลี่ยงการเป็นคริสตชนที่ "เป็นแต่ชื่อ" ด้วย

- แม่พระไม่ต้องการให้เราดำเนินชีวิตแบบเด็กที่ไม่รับผิดชอบ หรือดำเนินชีวิตแบบอ่อนปวกเปียก แต่แม่พระต้องการให้เรากล้าเผชิญกับความยากลำบากในชีวิต ด้วยความกล้าหาญ

- ดังนั้น จงอย่ากลัวความยากลำบาก จงเผชิญหน้ามันด้วยความรักของแม่ แม่พระมารีอา

- แม่พระยังสอนเราถึงอิสรภาพแท้จริง นั่นคือ การตอบ YES ต่อแผนการณ์ของพระเจ้าเพื่อชีวิตเราแต่ละคน

- โลกยุคใหม่ต้องการให้เราดำเนินชีวิตแบบเด็กที่ไม่รับผิดชอบ มันยั่วยวนเราด้วยแฟชั่นที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไปอย่างรวดเร็ว พวกนี้เป็นการยั่วยวนแบบครั้งคราวจริงๆ

หลังจากมิสซาจบลง พระสันตะปาปาทรงออกไปทักทายสัตบุรุษหน้ามหาวิหาร ซานตา มาจจอเร่ โดยพระสันตะปาปาทรงเชิญชวนทุกคนให้เปล่งเสียง "Viva la Madonna" (ท่านคือแม่ของเรา) ด้วย

ประมวลภาพ: พระสันตะปาปานำสวดสายประคำ ณ มหาวิหาร ซานตา มารีอา มาจจอเร่

Read More: Vatican Radio (Click)


Comments