พระสันตะปาปาหวังเลบานอนจัดตั้งรัฐบาลได้ในเร็ววัน

สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ทรงแสดงความคาดหวังและอวยพรให้เลบานอน มีรัฐบาลบริหารประเทศโดยเร็ว และยังขอร้องผู้นำเลบานอน ช่วยดูแลคริสตชนในประเทศอย่างสุดความสามารถด้วย 


สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรังซิส ทรงต้อนรับ มิเชล สุไลมาน ประธานาธิบดีเลบานอนที่มาเข้าเฝ้าในวาติกัน เมื่อช่วงเที่ยงวันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา

สันตะสำนักออกแถลงการณ์ของการสนทนาระหว่างผู้นำทั้งสองว่า การสนทนามีเรื่องตึงเครียดอยู่หนึ่งประเด็นคือสถานการณ์ความไม่สงบทางการเมืองในเลบานอน จากนั้น ก็เป็นการเสวนากันในเรื่องความหลากหลายทางเชื้อชาติ ศาสนา และวัฒนธรรมในเลบานอน ซึ่งถือว่าเป็นจุดแข็งของประเทศที่ผู้คนต่างศาสนาอยู่ร่วมกันอย่างสันติ จากนั้น พระสันตะปาปาทรงคาดหวังว่า เลบานอนจะสามารถจัดตั้งคณะรัฐบาลได้โดยเร็ว เพราะยังมีความท้าทายอีกมากที่ต้องเผชิญ

ในส่วนสถานการณ์ของซีเรีย ประเทศเพื่อนบ้าน มีชาวซีเรียจำนวนมากลี้ภัยเข้ามาในเลบานอน ซึ่งพระสันตะปาปาก็หวังว่า เลบานอนจะให้การดูแลประชาชนที่ต้องหนีสงครามเป็นอย่างดี

ตอนท้าย ผู้นำทั้งสองเสวนากันเกี่ยวกับความเป็นอยู่ของคริสตชนในตะวันออกกลาง พระสันตะปาปาทรงขอร้องผู้นำเลบานอนว่า ช่วยดูแลพวกเขาด้วย และอย่าทอดทิ้งพวกเขาเป็นอันขาด

ประมวลภาพ: พระสันตะปาปาต้อนรับปธน.เลบานอน

Read More: Vatican Radio (Click)

Comments