ออกแบบตราประจำพระองค์ใหม่ให้พระสันตะปาปากิตติคุณ


พระคาร์ดินัล อันเดรีย ลานซ่า ดิ มอนเตเซโมโล่ ผู้ออกแบบตราประจำพระองค์ของสมเด็จพระสันตะปาปากิตติคุณ เบเนดิกต์ ที่ 16 เผย พระสันตะปาปากิตติคุณต้องการให้ตนออกแบบตราประจำพระองค์อันใหม่ เพราะอันเก่า เป็นตราสมัยเป็นพระสันตะปาปา แต่ตอนนี้ พระองค์ทรงสละตำแหน่งแล้ว จึงต้องเปลี่ยนตราประจำพระองค์อีกครั้ง

สำหรับตราประจำพระองค์อันใหม่ของพระสันตะปาปากิตติคุณนั้น พระคาร์ดินัล ลานซ่า ดิ มอนเตเซโมโล่ เผยว่า ตนได้ย้าย "กุญแจของนักบุญเปโตร" เข้าไปไว้ในโล่ห์แล้ว โดยทำให้กุญแจเล็กลง ซึ่งต่างจากอันเก่าซึ่งกุญแจอยู่ด้านนอก การย้ายกุญแจมาอยู่ด้านใน หมายความว่า พระองค์เคยดำรงตำแหน่งพระสันตะปาปา แต่ตอนนี้ เป็นอดีตไปแล้ว

กระนั้นก็ดี พระคาร์ดินัล ลานซ่า ดิ มอนเตเซโมโล่ เผยว่า พระสันตะปาปากิตติคุณ เบเนดิกต์ ที่ 16 ก็ทรง "ไม่มั่นใจ" ว่า ควรจะใส่กุญแจนักบุญเปโตรลงไปในตราประจำพระองค์อันใหม่หรือเปล่า เพราะกุญแจนี้แสดงถึงอำนาจการเป็นพระสันตะปาปา

"ตราประจำพระองค์อันใหม่ยังไม่ได้รับการอนุมัติ ดังนั้น เรื่องนี้ ยังเปิดกว้าง และเราต้องรอดูกันต่อไป" พระคาร์ดินัล ลานซ่า ดิ มอนเตเซโมโล่ กล่าว

สำหรับ พระคาร์ดินัล อันเดรีย ลานซ่า ดิ มอนเตเซโมโล่ จัดเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบตราประจำตำแหน่งในพระศาสนจักร ท่านมีชื่อเสียงมากในการออกแบบตราประจำตำแหน่งให้กับพระคาร์ดินัลและพระสังฆราชนับไม่ถ้วน

Read More: CNA (Click)

Comments