บราซิลคาดเยาวชน 1.5 ล้านคนมาร่วมงานเยาวชนโลกที่ริโอ

คณะกรรมการจัดงานเยาวชนโลก 2013 ณ นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล คาด น่าจะมีเยาวชนแค่ 1.5 ล้านคนมาร่วมงานชุมนุมที่ใหญ่สุดในพระศาสนจักรคาทอลิก แม้ยอดดังกล่าวจะลดฮวบจากตอนแรกที่เก็งไว้ถึง 4 ล้านคน


คุณพ่ออันโตนิโอ เอากุสโต้ รองประธานจัดงานชุมนุมเยาวชนโลก 2013 ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ถึงตอนนี้ (เดือนพฤษภาคม) มีเยาวชนลงทะเบียนมาร่วมงานเยาวชนโลกที่ริโอ เดอ จาเนโร แค่ 220,000 คนเท่านั้น ซึ่งจัดเป็นจำนวนที่น้อยมาก เมื่อเทียบกับการคาดการณ์ของผู้จัดที่มองว่า เยาวชนอย่างน้อย 4 ล้านคนน่าจะมาร่วมงาน

สำหรับสาเหตุที่ทำให้เยาวชนลงทะเบียนมาร่วมงานน้อย คุณพ่อเอากุสโต้ วิเคราะห์ว่า น่าจะเกิดจากปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก ประกอบกับค่าครองชีพของบราซิลถีบตัวสูงขึ้นเรื่อยๆ จากการเติบโตของเศรษฐกิจในประเทศ ทำให้อัตราแลกเปลี่ยนของชาติต่างๆเกิดความแตกต่างอย่างมาก ซึ่งเยาวชนส่วนใหญ่ที่จะมางานเยาวชนโลกจะเป็นชาวยุโรป อันเป็นพื้นที่ที่เกิดปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำมากที่สุด

อย่างไรก็ตาม คุณพ่อเอากุสโต้ ยังมองโลกในแค่ดีว่า ยังพอมีเวลาที่จะทำให้เยาวชนลงทะเบียนมาร่วมงาน โดยตัวเลขประมาณการณ์ที่ทางบราซิลคาดว่าจะมีผู้มาร่วมงานคือ 1.5 ล้านคน

Read More: Vatican Insider (Click)

Comments