"มันชินี่" ขอบคุณพระสันตะปาปาสำหรับการอุทิศตนให้พระศาสนจักร


โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวสดุดีและขอบคุณ สมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกต์ ที่ 16 ต่อการอุทิศตนเพื่อพระศาสนจักรเสมอมา พร้อมย้ำ ตนจะสวดภาวนาเพื่อพระสันตะปาปาเบเนดิกต์และพระสันตะปาปาองค์ใหม่แน่นอน

หลังจบเกมการแข่งขันที่ แมนฯ ซิตี้ ชนะ เชลซี 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โรแบร์โต้ มันชินี่ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนตามปกติ โดยก่อนให้สัมภาษณ์ถึงรายละเอียดผลการแข่งขัน "มันโช่" ได้อุทิศเวลาช่วงต้นให้กับพระสันตะปาปาผู้กำลังจะสละตำแหน่งในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013

"ก่อนที่ผมจะพูดถึงผลการแข่งขันในวันนี้่ ผมอยากจะกล่าวคำขอบพระคุณไปยังสมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกต์ ที่ 16 ประมุขพระศาสนจักรคาทอลิก ผมอยากจะขอบคุณพระองค์สำหรับสิ่งที่พระองค์ได้อุทิศตนให้กับพระศาสนจักรตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ผมสัญญาว่า ผมจะสวดภาวนาให้พระองค์และพระสันตะปาปาองค์ใหม่อย่างแน่นอน" มันชินี่ กล่าวด้วยท่าทีจริงจัง

ทั้งนี้ โรแบร์โต้ มันชินี่ จัดเป็นคาทอลิกที่เคร่งครัดมาก เขาเดินทางไปแสวงบุญตามสักการะสถานต่างๆเป็นประจำทุกปี โดยในรูปเนื้อหาข่าวนี้ มันชินี่ กำลังเข้าเฝ้า สมเด็จพระสันตะปาปา จอห์น ปอล ที่ 2

Comments