"โรแบร์โต้ มันชินี่" มั่นใจเมดจูกอเรย์จะเปลี่ยนโลกให้ดีขึ้น

โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สุดมั่น เมดจูกอเรย์จะเปลี่ยนโลกให้ดีขึ้น ชี้ ใครก็ตามที่มาที่นี่ จะกลับออกไปพร้อมการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นทั้งนั้น พร้อมกันนี้ "มันโช่" ยังได้พบกับ วิคก้า มิยาโตวิฟ, มีร์ยานา ดรากิเชวิช และ ยาคอฟ โคโล บรรดาผู้ที่ได้เห็นแม่พระประจักษ์ที่เมดจูกอเรย์ด้วย




เมื่อวันจันทร์ที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือชาวอิตาเลี่ยนของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกของอังกฤษ พร้อมภรรยาและลูกสาว ได้นั่งเครื่องบินมาแสวงบุญและสวดภาวนา ณ สักการะสถานแม่พระแห่งเมดจูกอเรย์ ประเทศบอสเนีย การเดินทางมาแสวงบุญครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากผู้แสวงบุญที่ให้ความสนใจกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างมาก เพราะพวกเขาไม่คาดคิดว่า จะได้พบกับ ผู้จัดการทีมฟุตบอลชื่อดังคนนี้นั่นเอง

หลังจาก มันชินี่ ได้สวดสายประคำ, เดินรูป 14 ภาค, เดินจาริกแสวงบุญขึ้นไปยังภูเขาที่แม่พระประจักษ์ และพบกับ วิคก้า มิยาโตวิฟ, มีร์ยานา ดรากิเชวิช และ ยาคอฟ โคโล บรรดาผู้ที่ได้เห็นแม่พระประจักษ์ที่เมดจูกอเรย์ เขาได้ถูกสื่อมวลชนที่มาดักรอทำข่าวสัมภาษณ์ถึงความรู้สึกของการมาแสวงบุญครั้งนี้ ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่า สุดดีใจที่มาเยือนที่นี่หลังจากเฝ้ารอมานาน พร้อมกันนี้ มั่นใจว่า เมดจูกอเรย์จะเป็นสถานที่ที่ช่วยเปลี่ยนโลกให้เป็นไปในทางที่ดีขึ้น

"ผมเชื่อว่า ที่นี่(เมดจูกอเรย์)เป็นสถานที่พิเศษ ผมดีใจจริงๆที่ได้มาที่นี่ ผมสัมผัสได้ถึงสันติและความสงบเวลาอยู่ที่นี่ คุณรู้ไหม ผมเฝ้ารอการมาแสวงบุญที่นี่มานานแล้ว และวันนี้ ผมได้ทำฝันให้เป็นจริง ผมปลาบปลื้มใจมากๆ"

"ผมได้ยินชื่อของเมดจูกอเรย์เป็นครั้งแรกตอนผมอายุ 19 ปี (ปัจจุบัน 47 ปี) ตอนนั้น ผมเล่นอยู่กับซามพ์โดเรีย ผมได้ยินชื่อของเมดจูกอเรย์ในมิสซาวันอาทิตย์ คุณพ่อผู้ถวายมิสซาเทศน์แบ่งปันความประทับใจ หลังจากท่านไปแสวงบุญที่นี่"

"ผมเชื่อว่า เมดจูกอเรย์เป็นสถานที่ที่สามารถช่วยเพิ่มพลังและทำให้คุณก้าวเดินต่อไปในชีวิตได้อย่างดี และผมก็เชื่อว่า โลกจะดีขึ้นกว่านี้ ถ้าทุกคนเป็นเหมือนกับคุณๆที่มาเยือนที่แห่งนี้ ผู้คนนับล้านมาเยือนที่นี่ พวกเขามาแล้วมาอีก ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น ผมเชื่อและยิ่งเชื่อมากขึ้นไปเรื่อยๆว่า เมดจูกอเรย์จะเปลี่ยนแปลงโลกให้ดีขึ้น เมื่อคนๆหนึ่งได้มาแสวงบุญที่นี่ เขาจะกลับไปเป็นอีกคนหนึ่งที่ดีขึ้นกว่าเดิม" กุนซือชื่อดังที่วัยเด็กเคยเป็นเด็กช่วยมิสซา กล่าวกับนักข่าว

จากนั้น นักข่าวได้ถาม ผู้จัดการทีมแมนฯ ซิตี้ผู้ซึ่งวัยเด็กเคยเป็นเด็กช่วยมิสซาว่า มาเมดจูกอเรย์ เพื่อสวดภาวนาขอให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปาดหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกใช่หรือไม่ มันชินี่ ตอบกลับว่า "ผมคิดว่า พระเจ้าและแม่พระ มีความสำคัญกว่าหน้าที่การงานที่ต้องเครียดและกังวล พระเจ้าทรงสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด ผมมาเพื่อสรรเสริญพระเจ้า ไม่ได้มาเพื่อเรื่องการงานส่วนตัว"

ทั้งนี้ มันชินี่ ได้พักอยู่ที่เมดจูกอเรย์ 3 วัน แล้วจึงเดินทางกลับอังกฤษ โดยเขาได้พบกับ วิคก้า มิยาโตวิฟ, มีร์ยานา ดรากิเชวิช และ ยาคอฟ โคโล 3 ใน 6 ของบรรดาผู้ที่ได้เห็นแม่พระประจักษ์ที่เมดจูกอเรย์ โดย มันชินี่ ได้ร่วมสวดสายประคำกับ มีร์ยานา ดรากิเชวิช และ ยาคอฟ โคโล รวมถึงให้ วิคก้า มิยาโตวิฟ สวดภาวนาและเอามือปกหัวเขาด้วย


ประมวลภาพ: โรแบร์โต้ มันชินี่ มาแสวงบุญที่เมดจูกอเรย์ ประเทศบอสเนีย

Comments