โป๊ปหวังเห็นคริสตังปรับปรุงชีวิตให้ดีขึ้นในช่วงคริสต์มาส



สมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกต์ ที่ 16 ประมุขพระศาสนจักรคาทอลิก ทรงหวังเห็นคริสตังเปลี่ยนการดำเนินชีวิตให้ศักดิ์สิทธิ์ขึ้นในช่วงเทศกาลพระคริสตสมภพ นอกจากนี้ ทรงขอให้ทุกคนนำพระคริสตเจ้าไปประทับในการดำเนินชีวิต

ในการเข้าเฝ้าทั่วไป ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกของปี 2011 ภายในหอประชุมเปาโล ที่ 6 นครรัฐวาติกัน เมื่อวันพุธที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา พระสันตะปาปาทรงออกมาทักทายและเทศน์สอนสัตบุรุษกว่า 8,000 คนในแบบสบายๆ โดยวันนี้ พระสันตะบิดรผู้ศักดิ์สิทธิ์มิได้นำชีวประวัตินักบุญมาแบ่งปัน แต่ทรงเชิญชวนคริสตังฉลองเทศกาลพระคริสตสมภพที่กำลังจะสิ้นสุดลงในวันเสาร์นี้ ด้วยความกระหายหาพระเจ้าอย่างเต็มที่

พระสันตะปาปา ตรัสว่า "เทศกาลพระคริสตสมภพไม่เพียงแค่เป็นการระลึกถึงสิ่งที่เกิดในอดีต แต่ยังเป็นประสบการณ์ความชื่นชมยินดีแห่งการเสด็จมาประทับของพระคริสตเจ้าในการดำเนินชีวิตของเราและของโลก การเสด็จมาบังเกิดของพระเยซูย้ำเตือนเราถึงธรรมล้ำลึกของพระวจนาตถ์ ซึ่งได้เติมเต็มเสียงเรียกของมนุษยชาติให้เป็นความจริง"

"เรื่องราวการบังเกิดมาของพระคริสตเจ้า ได้นำเสนอเราด้วยรูปแบบพระเจ้าผู้สุภาพและยากจน ดังนั้น คริสตชนควรจะเลียนแบบตัวอย่างจากพระคริสตเจ้า รวมทั้ง ควรจะให้ตัวเองได้รับการแปรเปลี่ยนโดยอาศัยพระวจนาตถ์ผู้ทรงรับเอากายเป็นมนุษย์ ทั้งนี้ เพื่อเราจะได้รับความศักดิ์สิทธิ์ในการดำเนินชีวิต"

"ดังนั้น พ่อขอให้การเฉลิมฉลองในเทศกาลพระคริสตสมภพ เป็นแรงขับเคลื่อนให้ทุกคนนำพระคริสตเจ้าไปประทับในการดำเนินชีวิต โดยผ่านทางการร่วมพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ เฉพาะอย่างยิ่งพิธีมิสซา ซึ่งเราจะได้พบกับพระคริสตเจ้าผู้เป็นปังทรงชีวิตหล่อเลี้ยงเราให้ได้รับชีวิตนิรันดร" พระสันตะปาปา ตรัสในตอนท้าย






Comments