"ซิสเตอร์ซิมง-ปิแอร์" บอกเหมือนเกิดใหม่หลังสวดขอพระผ่านโป๊ป จอห์น ปอล ที่ 2



ซิสเตอร์ มารี ซิมง-ปิแอร์ ผู้หายป่วยจากโรคพาร์กินสัน ด้วยการสวดขอพระเจ้าผ่านทาง สมเด็จพระสันตะปาปา จอห์น ปอล ที่ 2 เผย ตนเหมือนได้เกิดใหม่อีกครั้ง หลังหายป่วยจากโรคร้ายดังกล่าวชนิดที่แพทย์ไม่สามารถอธิบายด้วยเหตุผลทางวิทยาศาสตร์ได้


ซิสเตอร์ซิมง-ปิแอร์ ล้มป่วยด้วยโรคพาร์กินสันในเดือนมิถุนายน ค.ศ.2001 แต่ทว่า ท่านหายเป็นปลิดทิ้งใน ค.ศ.2005 ผ่านทางการสวดขอพระเจ้า ผ่านทางสมเด็จพระสันตะปาปา จอห์น ปอล ที่ 2 การหายจากโรคดังกล่าว แม้แต่แพทย์ที่ทำการรักษา รวมไปถึงทีมแพทย์ที่สันตะสำนักส่งไปตรวจพิสูจน์ ก็ไม่สามารถหาสาเหตุมาอธิบายได้ว่า เกิดขึ้นได้อย่างไร ที่สุดแล้ว สันตะสำนัก ได้ประกาศรับรองอัศจรรย์นี้ และนำไปเป็นอัศจรรย์หลักในการประกาศพิจารณาให้ สมเด็จพระสันตะปาปา จอห์น ปอล ที่ 2 ได้เป็นบุญราศี

ล่าสุด บรรดานักข่าวได้บุกไปสัมภาษณ์ ซิสเตอร์ซิมง-ปิแอร์ ถึงโรงพยาบาลในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส สถานที่ซึ่งซิสเตอร์ทำงานอภิบาลผู้ป่วย โดยซิสเตอร์ได้กล่าวด้วยความปลื้มปิติว่า ตอนนี้ ชีวิตของท่านเหมือนได้เกิดใหม่เลยทีเดียว

"มันมีความเข้มแข็งอย่างบอกไม่ถูกภายในร่างกายของซิสเตอร์ ร่างกายก็ฟื้นตัวอย่างเห็นได้ชัดและกระชับกระเฉงมากๆ สิ่งที่ซิสเตอร์ได้รับ ไม่ต่างไปจากการเกิดใหม่อีกครั้ง" ซิสเตอร์ วัย 49 ปี กล่าวกับนักข่าว

จากนั้น นักข่าวได้ถามว่า ซิสเตอร์ยังสวดขอพระเจ้าผ่านทางบุญราศีองค์ใหม่บ้างหรือไม่ ซิสเตอร์ ตอบแบบยิ้มๆว่า "แน่นอน ซิสเตอร์ยังภาวนาแบบพูดคุยกับพระสันตะปาปาอยู่เสมอ อย่างในการให้สัมภาษณ์พวกคุณนี่ไง ซิสเตอร์ก็สวดขอว่า พระสันตะปาปาโปรดมายืนข้างๆลูกด้วย เพื่อจะได้ตอบคำถามได้อย่างถูกต้อง"

ทั้งนี้ กระบวนการอนุมัติให้ สมเด็จพระสันตะปาปา จอห์น ปอล ที่ 2 เป็นบุญราศี จัดเป็นการอนุมัติที่เร็วสุดในประวัติศาสตร์พระศาสนจักรคาทอลิก เพราะใช้เวลาเพียง 6 ปีเท่านั้น ก็ได้รับการประกาศเป็นบุญราศีแล้ว โดยเคสของ สมเด็จพระสันตะปาปา จอห์น ปอล ที่ 2 ทำสถิติใช้เวลาสั้นกว่า "บุญราศีเทเรซาแห่งกัลกัตต้า" เพียงไม่กี่วันเท่านั้น



ประมวลภาพ: ซิสเตอร์ มารี ซิมง-ปิแอร์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว




Comments