สเปนเพิ่ม "บุญราศี จอห์น ปอล ที่ 2" เป็นองค์อุปถัมภ์งานเยาวชนโลก



คณะกรรมการจัดงานชุมนุมเยาวชนโลก 2011 อิงกระแสสุดๆ เมื่อจัดการเพิ่ม "บุญราศี จอห์น ปอล ที่ 2" เป็นองค์อุปถัมภ์ประจำงานเพิ่มอีกองค์ ภายหลังพระสันตะปาปาผู้ล่วงลับได้รับการอนุมัติให้เป็นบุญราศีไปแบบสดๆร้อนๆ


พระคาร์ดินัล สตานิสลาฟ รัวโก้ ประธานสมณสภาเพื่อคริสตชนฆราวาส และ พระสังฆราช เซซ่าร์ ฟรังโก้ ผู้อำนวยการฝ่ายประสานงานงานเยาวชนโลก 2011 ได้ออกประกาศยืนยันว่า งานชุมนุมเยาวชนโลกปีนี้ จะเพิ่ม "บุญราศี จอห์น ปอล ที่ 2" เป็นองค์อุปถัมภ์ของงานเป็นที่แน่นอนแล้ว โดยข่าวดังกล่าวสร้างความยินดีให้กับหลายฝ่ายเป็นอย่างมาก

ย้อนกลับไปเมื่อ ค.ศ.1985 สมเด็จพระสันตะปาปา จอห์น ปอล ที่ 2 ทรงประกาศให้จัดงานชุมนุมเยาวชนโลก เป็นครั้งแรกที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี งานดังกล่าว ได้รับการตอบรับและประสบความสำเร็จอย่างมาก จนทำให้หลายคนเปรียบงานเยาวชนโลก เหมือนกับ "ฟุตบอลโลก" ที่จะเป็นการรวมตัวกันของบรรดาเยาวชนระดับชั้นนำของพระศาสนจักร ที่จะมาประกาศความเชื่อในพระเจ้าร่วมกัน

อนึ่ง สำหรับรายชื่อนักบุญองค์อุปถัมภ์ของงานเยาวชนโลก 2011 มีดังต่อไปนี้ นักบุญอิสิโดโร่ ผู้เป็นชาวนา, นักบุญมารีอา เด ลา คาเบซ่า ภรรยาของนักบุญอิสิโดโร่ (ทั้งสอง เป็นนักบุญองค์แรกๆของกรุงมาดริด), นักบุญเทเรซ่าแห่งอาวีลา, นักบุญอิกญาซีโอ แห่งโลโยลา (ผู้ตั้งคณะเยซูอิต), นักบุญฟรานซิส เซเวียร์, นักบุญจอห์นแห่งไม้กางเขน, นักบุญโรซาแห่งลิม่า, นักบุญราฟาเอล อาร์นาอิซ ผู้ซึ่งได้รับการสถาปนาเป็นนักบุญ เมื่อเดือนตุลาคม 2009 และ บุญราศี จอห์น ปอล ที่ 2 บิดาของงานเยาวชนโลก





Comments