พระสันตะปาปาต้อนรับกลุ่มนักขับร้องยุวชนนานาชาติ



สมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกต์ ที่ 16 ประมุขพระศาสนจักรคาทอลิก ทรงต้อนรับสมาชิกสหพันธ์ยุวชนนักขับร้องนานาชาติ "ปูเอรี่ คันโตเรส" ที่มาเข้าเฝ้า ภายหลังเสร็จสิ้นการเข้าค่ายอบรมซึ่งจัดที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 ธ.ค.ที่ผ่านมา


คณะยุวชนนักขับร้องกลุ่มนี้ มาจากหลากหลายเชื้อชาติ พระสันตะปาปาจึงต้องตรัสกับเด็กๆ เป็นภาษาต่างๆ อาทิ อิตาเลี่ยน, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, สเปน, โปรตุเกส, โปแลนด์ และยูเครน

ใจความสำคัญของพระดำรัส พระองค์ตรัสว่า "พวกลูกได้ใช้พรสวรรค์และความเชื่อในการสรรเสริญพระเจ้า พวกลูกได้ถวายเสียงใสๆตามธรรมชาติในการขับร้องสดุดีพระองค์ บทเพลงอันงดงามที่สามารถแสดงออกถึงธรรมล้ำลึกแห่งความรักของพระเจ้าที่มีต่อเรา รวมไปถึงความรักที่เรามีต่อพระองค์"

"หัวข้อหลักในการเข้าค่ายครั้งนี้ มีว่า พระเจ้าเป็นความรัก พ่อก็ขอให้พวกลูกตระหนักเสมอว่า การร้องเพลงคือการรับใช้พระเจ้า สิ่งสำคัญที่สุดคือเรามาร้องเพลงเพื่อสรรเสริญพระองค์ ส่วนหน้าที่รองลงไปคือการรับใช้สัตบุรุษที่มาร่วมพิธี เราสามารถช่วยพวกเขาให้ยกจิตใจเข้าหาพระเจ้าผ่านทางบทเพลงและคำภาวนา นอกจากนี้ การร้องเพลงยังเป็นการรับใช้และร่วมเป็นหนึ่งเดียวกับพระศาสนจักร เหมือนอย่างที่บรรดาทูตสวรรค์และบรรดานักบุญ ร่วมเป็นหนึ่งเดียวกันในการขับร้องบทเพลงสรรเสริญพระเจ้าตลอดนิรันดร" พระสันตะปาปา ตรัสในตอนท้าย

ทั้งนี้ สหพันธ์คณะยุวชนนักขับร้องนานาชาติ "ปูเอรี่ คันโตเรส" ก่อตั้งเมื่อ ค.ศ.1907 ที่ประเทศฝรั่งเศส ปัจจุบัน สหพันธ์ฯ ดำเนินงานรับใช้พระศาสนจักรใน 33 ประเทศ โดยมียุวชนนักขับร้องประมาณ 40,000 คน สำหรับนักบุญองค์อุปถัมภ์ ได้แก่ "นักบุญโดมินิก ซาวีโอ" นักบุญขวัญใจเด็กๆ นั่นเอง


ประมวลภาพ : พระสันตะปาปาต้อนรับกลุ่มนักขับร้องยุวชนนานาชาติ









Comments