สัตบุรุษทั่วโลกส่งของขวัญคริสต์มาสถวายพระสันตะปาปา



ของขวัญวันคริสต์มาสที่สัตบุรุษทั่วโลกส่งถึงพระสันตะปาปา เริ่มทยอยมาถึงวาติกันแล้ว โดยหนึ่งในนั้น มี "ปาเน็ตโตเน่" เค้กที่ชาวอิตาเลี่ยนจะมอบให้กันในวันคริสต์มาส ซึ่งบรรดาผู้ต้องขังจำนวน 232 คนจากเรือนจำทางตอนเหนือของอิตาลี ส่งมาถวายพระสันตะปาปาด้วย


คุณพ่อเฟเดริโก้ ลอมบาร์ดี้ ผู้อำนวยการสื่อมวลชนวาติกัน ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ วังที่ประทับของพระสันตะปาปา เริ่มเต็มไปด้วยของขวัญที่สัตบุรุษทั่วโลกส่งมาเป็นของขวัญวันคริสต์มาส เพื่อแสดงถึงความรักและร่วมเป็นหนึ่งเดียวกับประมุขพระศาสนจักรคาทอลิก อาทิ ขนมเค้กและแผ่นภาพยนตร์

"พระสันตะปาปาทรงได้รับของขวัญคริสต์มาสจากทั่วโลก พระองค์ทรงได้รับจากคริสตังที่รักพระองค์ นอกจากนี้ พระสันตะปาปายังได้รับของขวัญชิ้นเล็กๆอีกมากมาย บ่อยครั้ง สิ่งของเล็กๆเหล่านี้ ก็สามารถแสดงถึงความรักที่สัตบุรุษร่วมเป็นหนึ่งเดียวกับพระองค์"

"หนึ่งในของขวัญพิเศษที่พระองค์ได้รับ ก็คือ เค้กปาเน็ตโตเน่ ซึ่งผู้ต้องขัง 232 คนจากเรือนจำเมืองปาโดว่า (ปาดัว) ได้ส่งมาถวายพระองค์ พวกเขาวิเศษมาก เพราะส่งเค้กมาถึง 232 ชิ้น พระสันตะปาปาจึงตัดสินพระทัยว่า จะแบ่งเค้กเหล่านี้ให้คนในวังและบรรดาผู้ร่วมงานในโรมันคูเรียได้ทานพร้อมๆกัน"

"นอกจากนี้ ยังมีดีวีดีภาพยนตร์เรื่อง บาทหลวงคามิลโลและเป็ปโปเน่ ที่สัตบุรุษจากเมืองเบรสเชลโล่ ส่งมาถวาย แน่นอนว่า พระสันตะปาปาจะทรงรับชมพร้อมกับผู้ที่พักอาศัยในวังพระสันตะปาปา" คุณพ่อลอมบาร์ดี้ กล่าวอย่างอารมณ์ดี







Comments