พระสันตะปาปาชี้เราต้องอดทนเวลาตกทุกข์ได้ยาก



สมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกต์ ที่ 16 ประมุขพระศาสนจักรคาทอลิก ทรงชี้ เทศกาลเตรียมรับเสด็จพระคริสตเจ้า สอนเราให้รู้จักอดทนเวลาเผชิญกับความยากลำบาก พร้อมย้ำ ความอดทนเป็นสิ่งที่คนโบราณมีเยอะมากๆ แต่คนสมัยใหม่แทบไม่มีความอดทนกันเลย ทั้งนี้ ตามรายงานข่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา

พระสันตะปาปาทรงนำจดหมายของนักบุญยาค็อบ ซึ่งเป็นบทอ่านที่ 2 ประจำวันอาทิตย์ที่ 3 ในเทศกาลเตรียมรับเสด็จพระคริสตเจ้า มาแบ่งปันสัตบุรุษกว่า 25,000 คนที่มาร่วมภาวนาเทวทูตถือสารพร้อมกับพระองค์ โดยจดหมายดังกล่าว นักบุญยาค็อบ สอนให้ทุกคนมีความอดทนเหมือนชาวนาที่เฝ้ารอสายฝนในฤดูเก็บเกี่ยว และในขณะที่เรากำลังรอคอยพระคริสตเจ้าผู้กำลังจะเสด็จมานี้ เราก็ต้องอดทนและอย่าบ่นว่ากันและกัน

พระสันตะปาปา ทรงแบ่งปันว่า "เทศกาลเตรียมรับเสด็จพระคริสตเจ้าคือเวลาให้เราใช้ความอดทนภายในจิตใจอย่างมีคุณค่า นี่คือเวลาเสริมสร้างจิตวิญญาณ, เวลาที่เราต้องไม่สิ้นหวัง, เวลาอดทนรอสิ่งดีๆที่กำลังจะมาแบบช้าๆ และเหนือสิ่งอื่นใด เราเตรียมตัวรอรับเสด็จพระคริสตเจ้าด้วยความมั่นใจ"

"ในจดหมายของนักบุญยาค็อบ เราจะสังเกตเห็นว่า คนโบราณมีความสามารถในการอดทนรอคอยสูงมากๆ แต่สำหรับยุคนี้ คนรุ่นใหม่ดูเหมือนจะสูญเสียความสามารถตรงนี้ไป ดังนั้น ขอให้เราเตรียมตัวในเทศกาลเตรียมรับเสด็จพระคริสตเจ้า ด้วยการกลับใจ, ฟื้นฟูความอดทนรอคอย และรำพึงพระวาจาให้มากๆ เพื่อที่ว่า จิตใจของเราจะได้ไม่เปราะบางและเลื่อนลอยไปตามกระแสโลกที่ผิดๆ" พระสันตะปาปา ตรัสตอนท้าย






Comments