โป๊ปขอคอสตาริก้าปกป้องความศักดิ์สิทธิ์ของชีวิต



สมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกต์ ที่ 16 ประมุขพระศาสนจักรคาทอลิก ทรงขอร้องชาวคอสตาริก้า อย่าทำร้ายความศักดิ์สิทธิ์ของชีวิตมนุษย์ โดยพระองค์ทรงกล่าวเรื่องนี้ ระหว่างการต้อนรับ เฟร์นานโด ซานเชส คัมปอส ทูตคอสตาริก้าที่เดินทางมาเข้าเฝ้าถวายอักษรสาส์นตราตั้ง เมื่อวันศุกร์ที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา

ปัจจุบัน กฏหมายคอสตาริก้าไม่อนุญาตให้ประชากรในประเทศทำแท้ง พระสันตะปาปาจึงชื่นชมแนวทางปฏิบัติของประเทศนี้ พร้อมทั้งขอร้องให้รัฐบาลยึดมั่นกฏหมายนี้ต่อไป

"ข้าพเจ้าหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ประเพณีที่ดีงามของชาวคอสตาริก้าในเรื่องการปกป้องชีวิตมนุษย์ จะได้รับการสานต่อไปเรื่อยๆ ข้าพเจ้าขอฝากคำขอร้องไปยังรัฐบาลของท่านว่า โปรดอย่าทำลายสิทธิในการดำเนินชีวิตของทารกในครรภ์ ด้วยการออกกฏหมายอนุญาตให้ทำแท้ง หากทารกในครรภ์ยังเป็นสถานะตัวอ่อน (เอ็มบริโอ)"

ตอนท้าย พระสันตะปาปาทรงย้ำว่า พระองค์ภาวนาให้ชาวคอสตาริก้าทุกคน ได้พ้นทุกข์จากเหตุการณ์น้ำท่วมประเทศ พร้อมกันนี้ ทรงสัญญาว่า สันตะสำนักจะช่วยคอสตาริก้า พัฒนาประเทศทั้งด้านการศึกษา, สาธารณสุข และมนุษยธรรม เช่นเดียวกับ ร่วมมือขจัดปัญหาสังคม ทั้งเรื่องยากเสพติด, คนตกงาน และปัญหาการค้ามนุษย์ อย่างแน่นอน








Comments