โป๊ปขอสัตบุรุษรักษาความรักและจิตวิญญาณให้บริสุทธิ์



สมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกต์ ที่ 16 ประมุขพระศาสนจักรคาทอลิก ทรงหวังเห็นสัตบุรุษทุกคนรักษาความรักและจิตวิญญาณให้บริสุทธิ์เหมือน นักบุญเวโรนิกา จูลิอานี่ ซิสเตอร์คณะคาปูชิน ทั้งนี้ เพื่อเราจะได้เป็นฉายาลักษณ์แท้จริงของพระคริสตเจ้า


ในการเข้าเฝ้าทั่วไป ซึ่งจัดขึ้นในหอประชุมเปาโล ที่ 6 นครรัฐวาติกัน เมื่อวันพุธที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา พระสันตะปาปาทรงนำชีวประวัติ "นักบุญเวโรนิกา จูลิอานี่" มาแบ่งปันสัตบุรุษกว่า 15,000 คน โดยพระองค์ทรงหวังเห็นคริสตังรักษารักแท้ในการดำเนินชีวิต และให้พระเยซูเป็นศูนย์กลางของชีวิต

พระสันตะปาปา ตรัสว่า "นักบุญเวโรนิก้า จูลิอานี่ เกิดวันที่ 27 ธันวาคม ค.ศ.1660 ชื่อของท่านตอนรับศีลล้างบาปคือ อูร์ซูล่า แต่เมื่อปฏิญาณตนเป็นนักบวช ท่านตัดสินใจใช้ชื่อ เวโรนิกา สตรีใจศรัทธาที่เข้ามาเช็ดพระพักตร์พระเยซู เพราะท่านต้องการดำเนินชีวิตสะท้อนให้เห็นถึงพระพักตร์ของพระเยซูในตัวท่าน นักบุญเวโรนิกา เป็นคนศรัทธาในการภาวนาอย่างร้อนรน ท่านเคยภาวนาจนเห็นนิมิตที่ตัวท่านได้รับรอยแผลศักดิ์สิทธิ์และได้รับสวมมงกุฎหนามจากพระเยซู"

"นิมิตดังกล่าวทำให้ นักบุญเวโรนิกา เกิดความร้อนรนภายในจิตใจ ท่านจดบันทึกในสมุดส่วนตัวว่า จากนี้ไป ฉันจะให้พระคริสตเจ้าเป็นศูนย์กลางในการดำเนินชีวิต นักบุญเวโรนิกาได้เห็นแสงสว่างจากความรักของพระเยซูเจ้า นี่เป็นรักแท้ที่เกิดจากการยอมสละชีวิตเพื่อเรา"

"ตั้งแต่นั้นมา นักบุญเวโรนิกาจึงได้สอนบรรดาเพื่อนซิสเตอร์ในอาราม ให้รักษาการมอบรักแท้ให้กับผู้อื่น เช่นเดียวกับรักษาจิตวิญญาณให้บริสุทธิ์อยู่เสมอ เพราะท่านเชื่อว่า ถ้าเรารักษาสิ่งเหล่านี้ให้บริสุทธิ์ การดำเนินชีวิตของเราก็จะสะท้อนถึงพระฉายาลักษณ์ของพระคริสตเจ้า" พระสันตะปาปา ตรัสในตอนท้าย









Comments