พระสันตะปาปาเตรียมเยือน 4 ประเทศในปี 2011



สมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกต์ ที่ 16 ประมุขพระศาสนจักรคาทอลิก เตรียมใช้เวลา 18 วัน ในการเสด็จอภิบาลคริสตัง 4 ประเทศในปี 2011 ทั้งนี้ ตามรายงานข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา


ประเทศแรกที่พระสันตะปาปาจะเสด็จเยือนคือ โครเอเชีย ระหว่างวันที่ 4-5 มิถุนายน จากนั้น วันที่ 18-21 สิงหาคม พระสันตะปาปาจะเสด็จไปร่วมงานชุมนุมเยาวชนโลก ซึ่งจัดที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน ก่อนที่วันที่ 22-25 กันยายน ผู้นำชาวคาทอลิกทั่วโลก จะเสด็จเยี่ยมประเทศบ้านเกิด โดยจุดหมายปลายทางคือกรุงเบอร์ลิน, เมืองแอร์เฟือร์ต และเมืองไฟร์บวร์ก ประเทศเยอรมนี ก่อนที่ช่วงปลายปี วันที่ 18-20 พฤศจิกายน พระสันตะปาปา จะเสด็จเยือน เบนิน ประเทศในทวีปแอฟริกา เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของผลการประชุมสภาพระสังฆราชคาทอลิกแห่งทวีปแอฟริกา

ในส่วนของการเสด็จอภิบาลคริสตังในอิตาลี ประจำปี 2011 พระสันตะปาปาจะเสด็จเยือน เมืองอาควีลียาและเวเนเซีย (เวนิส) ระหว่างวันที่ 7-8 พฤษภาคม ส่วนวันที่ 19 มิถุนายน พระองค์จะเสด็จอภิบาลคริสตังเมืองมอนเตเฟลโตรและสาธารณรัฐ ซาน มารีโน่ (อยู่ในอิตาลี) ขณะที่วันที่ 11 กันยายน พระสันตะปาปาจะเสด็จอภิบาลคริสตังเมืองอันคอน่า ปิดท้าย วันที่ 9 ตุลาคม พระสันตะปาปาจะเสด็จไปร่วมพิธีชุมนุมเคารพศีลมหาสนิทแห่งชาติ ซึ่งจัดโดยสภาพระสังฆราชคาทอลิกแห่งประเทศอิตาลี พิธีนี้จัดที่เมืองลาเมเซีย และ เซอร์ร่า ซาน บรูโน่










Comments