ช็อก! สงฆ์ผู้เชี่ยวชาญวาติกันที่ 2 รับเคยล่วงละเมิดทางเพศหลานตัวเอง



บาทหลวง ฟร็องซัวส์ อุลตาร์ท สงฆ์ชาวเบลเยี่ยม วัย 85 ปี เผยเรื่องช็อกส่งท้ายปี เมื่อออกมายอมรับว่า ตนเองเคยล่วงละเมิดทางเพศหลานชายแท้ๆของตัวเองเมื่อ 40 ปีที่แล้ว ทั้งนี้ ตามรายงานข่าวเมื่อวันพุธที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา


ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา คุณพ่ออุลตาร์ท สงฆ์เกษียณอายุ ได้ถูกสภาพระสังฆราชคาทอลิกแห่งประเทศเบลเยี่ยม เรียกตัวมาสอบสวนในข้อหาเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยก่อคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็ก แม้คดีจะเกิดขึ้นมานานกว่า 40 ปี แต่บรรดาพระสังฆราชเบลเยี่ยม ก็ปฏิตามคำสั่งวาติกันอย่างเคร่งครัดในการจัดการสงฆ์ที่กระทำผิดต่อพระคริสตเจ้าอย่างร้ายแรง

ล่าสุด คุณพ่ออุลตาร์ท ได้ออกแถลงการณ์ยอมรับว่า ตนเคยล่วงละเมิดทางเพศเด็กจริง ส่วนเหยื่อที่ถูกกระทำชำเรา เป็นหลานชายแท้ๆ วัย 8 ขวบ ของตัวเอง  โดยเรื่องนี้ เกิดขึ้นเมื่อ ค.ศ.1970 กระนั้น ในส่วนของบทลงโทษ ยังไม่มีประกาศออกมาแต่อย่างใด

สำหรับประวัติคร่าวๆของ คุณพ่อฟร็องซัวส์ อุลตาร์ท ได้รับศีลบวชเป็นพระสงฆ์แห่งอัครสังฆมณฑลมาลิเนส-บรัสเซลส์ ค.ศ.1949 นอกจากนี้ ระหว่างสังคยานาวาติกัน ครั้งที่ 2 คุณพ่ออุลตาร์ท ยังได้รับแต่งตั้งเป็นผู้เชี่ยวชาญเทวศาสตร์ประจำการสังคยานาด้วย




Comments

Post a Comment