พระสังฆราชสเปนเชิญคริสตังทั่วโลกร่วมพิธีตื่นเฝ้าเพื่อทารกที่ำไม่มีโอกาสลืมตาดูโลก




พระสังฆราช อันโตนิโอ เคบัลลอส ประมุขสังฆมณฑลกาดิซและเคอูต้า ประเทศสเปน ออกมาเชิญชวนคริสตังทั่วโลกร่วมพิธีตื่นเฝ้าวันเสาร์นี้ โดยพิธีดังกล่าว สมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกต์ ที่ 16 ทรงเชิญชวนทุกคน ภาวนาเป็นพิเศษให้กับเด็กทารกที่ไม่มีโอกาสได้ลืมตาดูโลก อาทิ ทารกที่ถูกฆ่าตายจากการทำแท้ง

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา พระสันตะปาปาทรงมีพระประสงค์จะจัดพิธีตื่นเฝ้า เพื่ออุทิศให้กับทารกที่ตายจากการทำแท้ง พระองค์ทรงกำหนดให้วันเสาร์สุดท้ายก่อนจะเข้าเทศกาลเตรียมรับเสด็จพระคริสตเจ้า ประจำปี 2010 เป็นวันจัดพิธีดังกล่าว ประกอบกับช่วงนี้ ทั่วโลกมีข่าวการทำแท้งเกิดขึ้นอย่างมาก ไล่ตั้งแต่สหรัฐอเมริกา, อังกฤษ, สเปน, ฝรั่งเศส, บราซิล และล่าสุด ประเทศไทย เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้พิธีตื่นเฝ้าเพื่อสวดภาวนาให้กับเด็กทารกที่สิ้นใจจากการทำแท้ง มีความหมายมากขึ้นไปอีก

พระสังฆราชเคบัลลอส จึงออกมาเชิญชวนคริสตังทุกคน ให้มาร่วมพิธีนี้ "พ่ออยากเชิญคริสตชนทุกคนมาร่วมพิธีตื่นเฝ้าในคืนวันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน พระสันตะปาปาทรงมีประสงค์อย่างแรงกล้าที่จะภาวนาให้กับเด็กๆที่ตายจากการถูกทำแท้ง ชีวิตมนุษย์คือของขวัญจากพระเจ้า นี่คือของขวัญล้ำค่าที่แต่ละคนได้รับจากพระผู้สร้าง ด้วยเหตุนี้ นี่คือพันธกิจของพระศาสนจักร ยิ่งกว่านั้น มันเป็นหน้าที่สำคัญของผู้มีความเชื่อในพระคริสตเจ้าที่ต้องช่วยกันปกป้องสิทธิการมีชีวิต"

"การทำแท้งคือฆาตกรรมและยังเป็นการทำลายความศักดิ์สิทธิ์ในตัวมนุษย์ มันเป็นบาปผิดต่อพระเจ้าผู้ทรงสร้างเรามา พ่อจึงอยากให้ทุกคนมาร่วมพิธีในวันเสาร์นี้ อยากให้เรามาร่วมกันภาวนาเพื่อวิญญาณของทารกเหล่านั้น และเพื่อรวมพลังปกป้องสิทธิการดำเนินชีวิต" พระสังฆราชเคบัลลอส กล่าวปิดท้าย




Comments