สุดยอด!! งานเขียนของพระสันตะปาปาทำเงินได้ 5 ล้านยูโร



วาติกัน เผย ผลงานเขียนในรูปแบบหนังสือต่างๆของ สมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกต์ ที่ 16 ทำรายได้สูงถึง 5 ล้านยูโร (ประมาณ 200 ล้านบาท) โดยรายได้ทั้งหมด พระสันตะปาปาทรงมอบให้กับงานการกุศล นำไปช่วยพันธกิจศาสนาและมนุษยธรรมต่อไป

เมื่อวันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สันตะสำนักได้จัดงานแถลงข่าวงานเปิดตัว "มูลนิธิโยเซฟ รัตซิงเกอร์ - เบเนดิกต์ ที่ 16" หน่วยงานการกุศลที่พระสันตะปาปาทรงมีพระประสงค์ให้ตั้งขึ้น เพื่อส่งเสริมการศึกษาเทวศาสตร์ รวมทั้งมอบทุนการศึกษาเทวศาสตร์ให้กับนักศึกษาทั่วโลก โดยมูลนิธิดังกล่าว ตั้งขึ้นด้วยเงินรายได้จากการจำหน่ายผลงานเขียนของสมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกต์ ที่ 16

สำหรับเงินตั้งมูลนิธินี้ มองซินญอร์ จูเซ็ปเป้ สก็อตติ ประธานมูลนิธิโยเซฟ รัตซิงเกอร์ - เบเนดิกต์ ที่ 16 ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า "จริงๆแล้ว งานเขียนของพระสันตะปาปา มีมากกว่า 30 เล่ม หนึ่งในนั้นคือหนังสือพระเยซู ชาวนาซาเร็ธ ภาค 1 หนังสือทั้งหมดทำรายได้จากการจำหน่ายและค่าลิขสิทธิ์ 5 ล้านยูโร พระสันตะปาปาทรงแบ่งเงินออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรก 2.4 ล้านยูโร พระองค์ทรงมอบให้ตั้งมูลนิธิ ส่วนที่สองอีก 2.6 ล้านยูโร พระสันตะปาปาทรงมอบให้กับหน่วยงานการกุศล นำไปช่วยเหลือผู้ประสบความเดือดร้อนทั่วโลก"

ทั้งนี้ ระหว่างงานแถลงข่าว มองซินญอร์สก็อตติ ได้แจ้งให้ทุกคนทราบด้วยว่า หนังสือพระเยซู ชาวนาซาเร็ธ ภาค 2 จะออกวางแผง ช่วงฤดูใบไม้ผลิปีหน้าอย่างแน่นอน




Comments