หนังสือบทสัมภาษณ์พระสันตะปาปาวางแผง 23 พ.ย.นี้


วาติกัน เผย "แสงสว่างส่องโลก" หนังสือบทสัมภาษณ์ สมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกต์ ที่ 16 ในกรณีเกี่ยวกับประเด็นโต้แย้งภายในพระศาสนจักร อาทิ คดีสงฆ์ล่วงละเมิดทางเพศ, ปัญหาโรคเอดส์ในแอฟริกา และการอภัยโทษพระสังฆราช 4 องค์ ของกลุ่มเลอแฟ๊บวร์ จะวางแผงสู่สาธารณชนวันที่ 23 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้




คุณพ่อจูเซ็ปเป้ คอสต้า ผู้อำนวยการสำนักพิมพ์วาติกัน ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า "แสงสว่างส่องโลก" หนังสือที่ สมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกต์ ที่ 16 ทรงอนุญาติให้ ดร.ปีเตอร์ ซีวัลด์ นักข่าวชาวเยอรมัน สัมภาษณ์พระองค์ในกรณีต่างๆที่เกิดขึ้นในพระศาสนจักรคาทอลิก อาทิ คดีสงฆ์ล่วงละเมิดทางเพศในยุโรปและอเมริกา, ปัญหาโรคเอดส์ในแอฟริกา, มุมมองที่พระศาสนจักรมีต่อการใช้ถุงยางอนามัย และการยกเลิกโทษขับไล่ พระสังฆราช 4 องค์ของสมาคมนักบุญปีโอ ที่ 10 จะได้รับการวางจำหน่ายในวันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2010

โดยการสัมภาษณ์เพื่อนำเนื้อหามีตีพิมพ์ในหนังสือเล่มนี้ มีขึ้นระหว่างที่ พระสันตะปาปา ทรงพักผ่อนอยู่ที่พระราชวังฤดูร้อน เขต คาสเตล กันดอลโฟ ทางตอนใต้ของกรุงโรม โดย ดร.ปีเตอร์ ซีวัลด์ เคยสัมภาษณ์ สมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกต์ ที่ 16 มาแล้ว 2 ครั้ง โดยการสัมภาษณ์ทั้งสองครั้ง ล้วนได้รับการตีพิมพ์เป็นหนังสือ ได้แก่ "เกลือดองแผ่นดิน - Salt of the Earth" (ค.ศ.1996) และ "พระเจ้าและโลก - God and the World" (ค.ศ.2002)




Comments