พระสันตะปาปาเตรียมเยือน "เวนิส" พฤษภาคม 2011


สมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกต์ ที่ 16 ประมุขพระศาสนจักรคาทอลิก เตรียมเสด็จอภิบาลคริสตังอัครสังฆมณฑลเวเนเซีย (เวนิส) ดินแดนท่องเที่ยวชื่อดัง ในช่วงเดือนพฤษภาคมปีหน้า ทั้งนี้ ตามรายงานข่าวจากเว็บไซต์อัครสังฆมณฑลเวเนเซีย (www.patriarcatovenezia.it) เมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา

เว็บไซต์อัครสังฆมณฑลเวเนเซีย รายงานว่า สมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกต์ ที่ 16 เตรียมเสด็จเยือนอัครสังฆมณฑลเวเนเซีย ระหว่างวันที่ 7-8 พฤษภาคม 2010 โดยวันที่ 7 พฤษภาคม พระสันตะปาปาจะเสด็จเยี่ยมคริสตังที่เมืองอาควีเลญ่า โดยงานนี้ จะมีผู้แทนจากสังฆมณฑลทางตอนเหนือของอิตาลี, ผู้แทนจากสโลเวเนีย, โครเอเชีย และออสเตรีย มาร่วมรับเสด็จด้วย ส่วนตอนเย็น พระสันตะปาปาจะประทับเรือพระที่นั่งไปยังเมืองเวเนเซีย และประทับแรมที่นี่ ส่วนเช้าวันที่ 8 พฤษภาคม พระสันตะปาปาจะถวายมิสซาที่มหาวิหารนักบุญมาร์โก และช่วงเย็น พระองค์จะเสด็จกลับวาติกัน

อนึ่ง อัครสังฆมณฑลเวเนเซีย เคยได้รับสมญานามว่า เป็น "อัครสังฆมณฑลผู้ผลิตพระสันตะปาปา" เนื่องจาก พระสันตะปาปาหลายพระองค์ อาทิ สมเด็จพระสันตะปาปา ปีโอ ที่ 10, สมเด็จพระสันตะปาปา จอห์น ที่ 23 และ สมเด็จพระสันตะปาปา จอห์น ปอล ที่ 1 ก็เคยทำหน้าที่ประมุขอัครสังฆมณฑลนี้มากันทุกพระองค์ ส่วนครั้งสุดท้ายที่พระสันตะปาปาเสด็จเยือนอัครสังฆมณฑลเวเนเซีย ต้องย้อนไปเมื่อ 26 ปีที่แล้วในสมณสมัยของสมเด็จพระสันตะปาปา จอห์น ปอล ที่ 2




Comments