เตรียมพิมพ์บทสัมภาษณ์โป๊ปกรณีสงฆ์ล่วงละเมิดทางเพศ


วาติกัน เผย สิ้นปีนี้ เตรียมพิมพ์หนังสือบทสัมภาษณ์ สมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกต์ ที่ 16 ประมุขพระศาสนจักรคาทอลิก ในกรณีเกี่ยวกับประเด็นโต้แย้งภายในพระศาสนจักร อาทิ คดีสงฆ์ล่วงละเมิดทางเพศ, ปัญหาโรคเอดส์ในแอฟริกา และการอภัยโทษพระสังฆราช 4 องค์ ของกลุ่มเลอแฟ๊บวร์




คุณพ่อเฟเดริโก้ ลอมบาร์ดี้ ผู้อำนวยการสื่อมวลชนวาติกัน ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วาติกันเตรียมตีพิมพ์หนังสือที่บันทึกบทสัมภาษณ์ สมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกต์ ที่ 16 ซึ่งทรงอนุญาตให้ ดร.ปีเตอร์ ซีวัลด์ นักข่าวชาวเยอรมัน สัมภาษณ์พระองค์ในกรณีต่างๆที่เกิดขึ้นในพระศาสนจักรคาทอลิก อาทิ คดีสงฆ์ล่วงละเมิดทางเพศในยุโรปและอเมริกา, ปัญหาโรคเอดส์ในแอฟริกา, มุมมองที่พระศาสนจักรมีต่อการใช้ถุงยางอนามัย และการยกเลิกโทษขับไล่ พระสังฆราช 4 องค์ของสมาคมนักบุญปีโอ ที่ 10

คุณพ่อลอมบาร์ดี้ กล่าวว่า "การสัมภาษณ์ดังกล่าว มีขึ้นที่พระราชวังฤดูร้อน (คาสเตล กันดอลโฟ) เมื่อวันที่ 26 กรกฏาคมที่ผ่านมา พระสันตะปาปาทรงอนุญาตให้ตีพิมพ์บทสัมภาษณ์ของพระองค์ เพื่อที่ว่า ทุกคนจะได้เข้าใจอย่างถูกต้อง ถึงมุมมองที่พระองค์มีต่อปัญหาและการโต้แย้งที่เกิดขึ้น"

"หนังสือเล่มนี้ น่าจะวางแผงช่วงสิ้นปี โดยภาษาที่เราจัดพิมพ์ คือ อิตาเลี่ยน และ เยอรมัน" บิ๊กบอส สื่อมวลชนวาติกัน กล่าวปิดท้าย

อนึ่ง ดร.ปีเตอร์ ซีวัลด์ นักข่าวชาวเยอรมันผู้นี้ เคยสัมภาษณ์ สมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกต์ ที่ 16 มาแล้ว 2 ครั้ง โดยการสัมภาษณ์ทั้งสองครั้ง ล้วนได้รับการตีพิมพ์เป็นหนังสือ ได้แก่ "เกลือดองแผ่นดิน - Salt of the Earth" (ค.ศ.1996) และ "พระเจ้าและโลก - God and the World" (ค.ศ.2002)



Comments